Vụ 39 người Việt chết trong container: Anh khởi tố thêm một người liên quan

16/03/2020 21:15 GMT+7

Ngày 16.3, cảnh sát Anh đã khởi tố thêm một đối tượng trong quá trình điều tra vụ phát hiện thi thể 39 người Việt Nam trong container tại hạt Essex hồi tháng 10.2019.

Reuters ngày 16.3 dẫn nguồn từ cảnh sát Anh cho hay nghi phạm tên Valentin Calota (37 tuổi) bị khởi tố vì tạo điều kiện cho các hoạt động nhập cư bất hợp pháp trong khoảng thời gian từ tháng 5.2018 đến tháng 10.2019.
Nghi phạm Calota xuất hiện tại tòa án Basildon, phía đông London trong ngày 16.3.
Các nhà điều tra Anh nói rằng họ muốn được nói chuyện với bất cứ công dân Việt Nam nào đã vào Anh bất hợp pháp bằng tuyến đường tương tự của 39 nạn nhân người Việt, vốn vào Anh thông qua cảng Purfleet ở hạt Essex.
Các nạn nhân, bao gồm hai thiếu niên 15 tuổi, được phát hiện trong container tại một khu công nghiệp ở thị trấn Grays, hạt Essex, cách London khoảng 30 km.
Cảnh sát Anh cho biết khám nghiệm tử thi sơ bộ 39 thi thể người Việt Nam trong container kết luận rằng các nạn nhân tử vong do thiếu khí ô xy và bị tăng thân nhiệt quá mức trong một không gian kín.

Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

Maurice Robinson, tài xế xe container người Bắc Ireland, hồi tháng 11.2019 đã nhận tội tiếp tay với đường dây đưa người bất hợp pháp nói trên vào Anh và sở hữu tài sản từ hành vi phạm tội.
Giới chức Anh cũng đã khởi tố Robinson cùng hai người đàn ông khác tội ngộ sát và vận chuyển lậu người nước ngoài vào Anh.
Cảnh sát Anh cũng đang truy tìm một số nghi phạm khác liên quan vụ 39 người Việt chết trong container.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.