Vụ 39 thi thể trong container: 2 người bị truy nã 'bình thản' khi bị khám xét nhà

Khánh An
Khánh An
08/11/2019 19:28 GMT+7

Cảnh sát Ireland không bắt giữ 2 nghi phạm vì chưa nhận được lệnh truy nã từ cơ quan chức năng Anh.

Tờ Herald ngày 8.11 đưa tin 2 nghi can bị cảnh sát Anh truy nã liên quan đến vụ 39 người Việt chết trong container vẫn đang ở nhà họ ở Ireland và khẳng định họ không lo sợ cũng như lẩn trốn.
Tuy nhiên, cảnh sát Ireland không bắt giữ họ vì chưa có lệnh truy nã của cơ quan chức năng Anh gửi đến.
Trước đó, 2 anh em nhà Hughes đang bị cảnh sát Anh truy nã trong vụ 39 người chết trong container được cho là đang bỏ trốn vì băng nhóm chuyên đưa người nhập cư lậu muốn giết người bịt đầu mối, theo tờ The Telegraph.

[VIDEO] 39 thi thể trong xe container tại Anh đều là người Việt Nam

Cụ thể, Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi) quê ở Armagh (Bắc Ireland) hiện bị cảnh sát Anh truy nã với các cáo buộc ngộ sát và đưa người nhập cư trái phép. Ronan chính là người thuê chiếc container từ Hãng Global Trailer Rentals (GTR, Ireland) vào ngày 15.10 để chở các nạn nhân.
Cả hai vẫn đang ở các ngôi nhà của họ ở hạt Monaghan và các nguồn tin cho biết họ không tỏ ra lo sợ trước chiến dịch khám xét của cảnh sát.
“Họ rất bình thản và không tỏ ra lo ngại trước những gì cảnh sát Anh đã nói về họ. Họ không bỏ chạy hay lẩn trốn, họ đang sống cuộc sống của họ và làm việc như thường”, theo nguồn tin.

[VIDEO] Vụ 39 người chết trong xe container: Chuyện gì đã xảy ra?

Cũng theo nguồn tin, 2 đối tượng trên tỏ thái độ như thể “nếu có gì bất hợp pháp ở đây thì cứ tìm đi”. Cảnh sát tịch thu nhiều xe cộ, trong đó có 1 chiếc đăng ký dưới tên Maurice Robinson – tài xế hiện bị truy tố trong vụ án.
Bên cạnh đó là nhiều xe SUV hạng sang hiệu BMW, VW, tài liệu về tài chính, các thiết bị điện tử và một số tiền mặt gồm USD, bảng Anh và euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.