Vụ 39 thi thể trong container: thêm một nghi phạm bị bắt

22/11/2019 19:46 GMT+7

Cảnh sát Anh ngày 22.11 bắt một người Bắc Ireland 23 tuổi ở hạt Buckinghamshire phía tây London trong cuộc điều tra vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container 1 tháng trước.

Cảnh sát hạt Essex (Anh) ngày 22.11 thông báo đồng nghiệp ở khu vực Thames Valley đã bắt giữ một người liên quan đến cuộc điều tra vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container hôm 23.10.
Cảnh sát cho biết đối tượng là một người Bắc Ireland, 23 tuổi nhưng không nêu danh tính. Người này bị bắt tại khu vực Beaconsfield ở hạt Buckinghamshire, phía tây thủ đô London.
Cảnh sát nghi ngờ người này phạm tội âm mưu vận chuyển người trái phép và âm mưu hỗ trợ người nhập cư trái phép. Hiện nghi phạm đang bị tạm giam.

[VIDEO] Cảnh sát Anh công bố danh tính nạn nhân người Việt chết trong container

Đến nay, hai tài xế người Bắc Ireland gồm Eamon Harrison (23 tuổi) và Maurice Robinson (25 tuổi) đã bị bắt giữ và truy tố các tội danh ngộ sát và tội liên quan đến đưa người nhập cư trái phép.
Harrison là người đã chở chiếc container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi nó được vận chuyển bằng phà sang Purfleet (Essex, Anh) ngày 23.10. Tại đây, Robinson chở container đến khu công nghiệp ở Grays và phát hiện những thi thể bên trong.
Trong khi đó, cảnh sát Anh cũng đang truy nã hai anh em Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi) người Bắc Ireland về những tội tương tự. Anh em nhà Hughes bị cho là nghi phạm chính đứng sau vụ đưa người nhập cư lậu lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.