Giáo hoàng Francis cầu nguyện cho 39 người Việt chết trong container ở Anh

21/11/2019 13:48 GMT+7

Trong thông điệp gửi cho giới trẻ Việt Nam , giáo hoàng Francis đã bày tỏ sự đau lòng và cầu nguyện cho những nạn nhân thiệt mạng trong container lạnh tại hạt Essex (Anh) hôm 23.10, theo Đài Vatican News.

“Rốt cuộc thì cùng với các con, ta giao phó 39 di dân Việt Nam, đã thiệt mạng tại Anh hồi tháng trước, cho Chúa Trời, người cha nhân từ. Thật sự đau lòng (trước thảm cảnh đó), chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho họ”, giáo hoàng bày tỏ trong thông điệp video được Tòa Thánh công bố hôm 20.11.
Trước đó, giáo hoàng Francis đã nêu bật nỗi thống khổ và cảnh ngộ tuyệt vọng của những người di dân và lên án hành vi buôn người là “tội ác chống lại nhân loại”.
Lời cầu nguyện trên đã được gởi đến trong lúc chính phủ Việt Nam phối hợp với Anh đang nỗ lực hồi hương thi thể của các nạn nhân.

[VIDEO] Ngậm ngùi lễ tiễn đưa 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe container ở Anh

Tối 7.11, Bộ Công an Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Cảnh sát Anh đồng thời phát đi thông tin chính thức xác nhận đã nhận dạng được cả 39 nạn nhân tử vong tại Anh, họ đều là người Việt.
Vào ngày 23.10, Sở cảnh sát Hạt Essex nhận tin báo có 39 thi thể được phát hiện trong container ở thị trấn Grays (Essex). Cuộc điều tra vẫn đang được triển khai nhằm đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.