Vụ đâm xe ở London qua lời kể nhân chứng

19/06/2017 09:41 GMT+7

Nhiều nhân chứng đã kể lại chi tiết vụ đâm xe kinh hoàng trước một đền thờ Hồi giáo gần công viên Finsbury tại thủ đô London của Anh sáng 19.6.

Theo Daily Mail dẫn lời nhiều nhân chứng, có ít nhất 10 người đã bị chiếc xe tải màu trắng leo lên vỉa hè tông trực diện, khiến nhiều người nằm dưới gầm xe tải.
Các nguồn tin nói thêm họ đã thấy nhiều khách bộ hành đã dũng cảm lao vào vật lộn với tài xế xe tải và sau đó khống chế được nghi phạm cho đến khi cảnh sát xuất hiện.
Một nhân chứng khác kể khoảng 15-20 người lao vào đánh một người nào đó, có thể là nghi phạm đâm xe.
Theo BBC, khu vực trên vào thời điểm xảy ra vụ tấn công có rất đông người vì nhiều người Hồi giáo đến cầu nguyện tại đền thờ trên do hiện đang trong thời điểm tháng chay Ramadan.
Một nhân chứng sống tại một căn hộ gần đền thờ kể với BBC rằng cô nhìn thấy nhiều người la lớn: “Có xe tải tông người” và quang cảnh tại hiện trường rất lộn xộn khi nhiều người bỏ chạy tán loạn.
Nhân chứng này nói thêm: “Có một chiếc xe tải màu trắng đậu bên ngoài đền thờ trên, dường như đã đâm trực diện đám đông vừa từ đền thờ ra sau buổi lễ cầu nguyện”.

Hai cảnh sát dìu một khách bộ hành bị thương đến xe cứu thương Shutterstock
Một nhân chứng Cynthia Vanzella viết trên Twitter rằng: “Thật kinh hoàng khi nhìn thấy nhân viên cảnh sát nỗ lực hô hấp nhân tạo cho nhiều nạn nhân nằm bất động trên đường. Tôi hy vọng họ thành công”.
Hội đồng Hồi giáo ở Anh (MCB) cho biết chiếc xe tải “đã cố ý” đâm vào mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.