Vụ sát hại Kim Jong-nam: Nhóm sát thủ đã ra sân bay tập dượt trước

17/02/2017 09:31 GMT+7

Tờ The Star cho biết vụ sát hại ông Kim Jong-nam được nhóm sát thủ lên kế hoạch hẳn hoi, tập dượt trước ở sân bay. Malaysia đang truy lùng 4 nam giới bị cho là nhóm đã chỉ đạo và sắp xếp màn tấn công tại sân bay.

Cảnh sát Malaysia đã thành công trong việc truy bắt nữ nghi phạm thứ hai sau khi bắt được bạn trai của người này. Nữ nghi phạm mang theo hộ chiếu Indonesia, với tên trên hộ chiếu là Siti Aishah, đến từ Serang ở tỉnh Banten gần Jakarta (Indonesia), theo tờ The Star (Malaysia) ngày 17.2.
Ngày sinh của nữ nghi phạm này theo giấy tờ là 11.2.1992, và là người tộc Jawa của quốc gia vạn đảo. Indonesia ngày 16.2 cũng đã lên tiếng xác nhận đó là công dân của mình.
Các nguồn tin cho hay Siti Aishah có thể đã bỏ rơi nghi phạm thứ nhất, người phụ nữ mặc áo thun có chữ “LOL”, và vào khách sạn ở Ampang, chờ cơ hội rời khỏi Malaysia bằng đường biển một khi "sóng yên biển lặng".
Cảnh sát cho rằng phải có đến 6 nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam, gồm 2 nữ, 4 nam. Bốn người đàn ông này đang bị cảnh sát truy lùng khắp nơi.
Nhóm sát thủ này được cho là đã làm công tác tiền trạm kỹ lưỡng tại sân bay KLIA2 ở thủ đô Kuala Lumpur một ngày trước khi ra tay hành động.
Tờ The Star dẫn các nguồn tin cho thấy dựa trên hình ảnh thu được qua hệ thống camera an ninh CCTV, 6 người nói trên đã “lượn lờ” quanh KLIA2, thậm chí đôi lúc còn đánh lạc hướng bằng cách đùa giỡn, xịt chất lỏng vào nhau trong toàn bộ quá trình dò xét tình hình an ninh của sân bay.
Dựa trên thông tin này, phía cảnh sát đặt giả thuyết các nghi phạm ắt hẳn đã phải lên kế hoạch cặn kẽ vụ tấn công.
“Bọn chúng có lẽ đang tìm vị trí thích hợp để ra tay xử lý nạn nhân ở sảnh đi”, theo nguồn tin, thêm rằng nhóm 4 người đàn ông mới là “bộ não” của vụ tấn công Kim Jong-nam.
Khi cảnh sát đột kích vào căn phòng trên tầng ba của khách sạn ở Ampang để bắt giữ nữ nghi phạm thứ hai vào 2 giờ sáng ngày 16.2, nữ nghi phạm Siti Aishah đang ở một mình, cửa phòng không khoá. Cảnh sát thu giữ nhiều ngoại tệ, trong đó có 3 tờ 100 USD, hai điện thoại di động (1 cái có SIM của Malaysia), một chiếc ví hiệu Louis Vuitton, khăn choàng cổ, mắt kính hiệu Ray-Ban, giày hiệu Charles and Keith.
Bạn trai của Siti Aishah là Muhammad Farid Jalaluddin, 26 tuổi, người Malaysia đã chở nữ nghi phạm này từ khách sạn ở Bandar Baru Salak Tinggi, nơi hai nữ nghi phạm ở chung, đến khách sạn ở Ampang. Farid không phải là nghi phạm, tuy nhiên việc bắt giữ người này giúp cảnh sát bắt được nữ nghi phạm người Indonesia, theo nguồn tin từ cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.