Triều Tiên xác nhận người bị sát hại ở Malaysia là ông Kim Jong-nam

16/02/2017 13:40 GMT+7

Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamid ngày 16.2 tuyên bố Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại nước này xác nhận người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo CNN

Hãng tin AFP dẫn lời Zahid Hamid tại cuộc họp báo ngày 16.2 cho hay phía Malaysia sẽ bàn giao thi hài ông Kim Jong-nam cho Triều Tiên theo đề nghị từ giới chức nước này.
Ông Kim Jong-nam đã mang hộ chiếu tên Kim Chol khi đến Malaysia và bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào sáng ngày 13.2.
Liên quan vụ sát hại ông Kim Jong-nam, đã có 2 nghi phạm bị bắt. Cả 2 đều là phụ nữ, được cho là đã trực tiếp sát hại ông Kim Jong-nam.
Ngoài ra, Channel News Asia dẫn một nguồn tin từ cảnh sát Malaysia hôm 16.2 cho biết thêm một người đàn ông đã bị bắt giữ liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam. Chưa có thông tin chi tiết về ông này.

Vợ con ông Kim Jong-nam đang ở đâu?

Báo The Star của Malaysia đưa tin vợ đầu của ông Kim là Shin Jong-hui và con trai Kim Kum-sol đang sống ở Bắc Kinh. Vợ thứ hai Lee Hye-kyong cùng con trai Kim Han-sol và con gái Kim Sol-hui thì sống ở Macau.

Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết cả 2 bà vợ và các con của ông Kim đều đang được chính quyền Trung Quốc bảo vệ.

Cơ quan này cũng khẳng định Han-sol đang sống ở Macau. Trước đó, Han-sol du học ở Đại học Sciences Po tại Paris (Pháp) và ông Kim từng vài lần đến đây để thăm con.

Báo The New Daily của Úc cho biết hồi cuối năm 2013, cảnh sát Pháp đã phải vào cuộc để bảo vệ Han-sol sau khi anh này bị phóng viên Hàn Quốc phát hiện tại trường ở Paris. Còn trong cuộc phỏng vấn với một đài truyền hình Phần Lan hồi năm 2012, Han-sol cho biết hè nào cũng về Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.