Vượt 700 km, gấu Bắc Cực vào làng Nga kiếm ăn

19/04/2019 19:31 GMT+7

Một con gấu Bắc Cực đã đi quãng đường gần 700 km để đến một địa phương ở bán đảo Kamchatka, miền Viễn Đông Nga để kiếm ăn.

Người dân ngôi làng Tilichiki trên bán đảo Kamchatka vô cùng ngạc nhiên khi liên tục nhìn thấy con gấu Bắc Cực lảng vảng trong vùng khoảng một tuần qua.
CNN dẫn lời dân địa phương cho biết con gấu trông kiệt sức nhưng không tỏ ra hung hãn. Truyền thông Nga đưa tin con gấu sống ở vùng Chukotka nhưng đã men theo những tảng băng qua biển Bering về hướng nam để đến Tilichiki kiếm ăn. Quãng đường được ước tính là gần 700 km.
Bà Alina Ukolova, dân địa phương, cho rằng còn gấu khoảng 2 tuổi, trông kiệt sức lúc đầu nhưng hiện đã khỏe hơn nhờ được người dân cho cá ăn. “Chúng không thường sống độc lập. Chúng thường sống với mẹ cho đến năm 3 tuổi”, bà Ukolova nói.
Con gấu bị kiệt sức vì đi một quãng đường dài Ảnh chụp màn hình CNN
Chính quyền Kamchatka có kế hoạch tiêm thuốc mê con gấu rồi dùng trực thăng đưa nó về Chukotka.
Tình trạng băng tan nhanh chóng tại Bắc Cực do biến đổi khí hậu được cho là tác nhân khiến nhiều con gấu Bắc Cực phải đi xa hơn để kiếm ăn.
Tình trạng băng tan do biến đổi khí hậu làm thay đổi môi trường sống của gấu, khiến chúng phải đi xa hơn để kiếm ăn Ảnh chụp màn hình CNN
Hồi tháng 2, quần đảo Novaya Zemlaya của Nga ở Bắc Băng Dương đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp vì sự “xâm lăng” của hàng chục con gấu Bắc Cực.
Một vài con gấu tấn công cư dân và đi vào các tòa nhà. Những con vật khổng lồ này không hề lùi bước trước chó giữ nhà, chúng nhảy vào khu vực xung quanh trường học và đi quanh xe cộ.
[VIDEO] Bé gấu trắng khám phá "thế giới mới"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.