WHO: Trên 1.000 người chết vì dịch bệnh Ebola

12/08/2014 14:43 GMT+7

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một cơ quan của Liên Hiệp Quốc, ngày 11.8 công bố số liệu cho thấy dịch bệnh Ebola đã cướp đi sinh mạng của 1.013 người và 1.848 người nhiễm vi rút Ebola. Mỹ và WHO sẽ gửi vắc xin thử nghiệm cho Liberia.

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một cơ quan của Liên Hiệp Quốc, ngày 11.8 công bố số liệu cho thấy dịch bệnh Ebola đã cướp đi sinh mạng của 1.013 người và 1.848 người nhiễm vi rút Ebola. Mỹ và WHO sẽ gửi vắc xin thử nghiệm cho Liberia.


Các nhân viên y tế khiêng xác nạn nhân thiệt mạng vì Ebola tại Liberia - Ảnh: Reuters

Số người chết bao gồm 52 người được ghi nhận từ ngày 7-9.8 ở ba quốc gia Tây Phi đang là điểm nóng của dịch bệnh là Guinea, Liberia, Sierra Leone, theo WHO.

Chính quyền Liberia ngày 11.8 cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm (FDA) đã chấp thuận lời đề nghị từ Liberia, sẽ gửi vắc xin thử nghiệm để chữa trị cho hai bác sĩ bị nhiễm Ebola ở Liberia.

Đại diện của chính quyền Mỹ sẽ đưa vắc xin thử nghiệm đến Liberia vào cuối tuần này. Tổng giám đốc WHO Margaret Chan cho biết WHO cũng sẽ gửi thêm các thuốc thử nghiệm đến Liberia trong tuần này.

Ebola được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1976, được đặt theo tên của một con sông bây giờ thuộc Cộng hòa Congo và hiện chưa có liệu pháp hay thuốc có thể điều trị Ebola.

Theo WHO, Ebola là bệnh gây ra do vi rút với các triệu chứng ban đầu như sốt đột ngột, cơ thể suy yếu trầm trọng, đau cơ và đau cổ họng, sau đó dẫn đến triệu chứng ói mửa, tiêu chảy và xuất huyết cả trong lẫn ngoài cơ thể.

WHO cho biết con người có nguy cơ nhiễm vi rút Ebola khi tiếp xúc với động vật nhiễm bệnh bao gồm dơi, tinh tinh và linh dương.

Giữa người với người, vi rút Ebola lây qua đường tiếp xúc trực tiếp với máu, chất dịch cơ thể, nội tạng nhiễm bệnh hoặc đường tiếp xúc gián tiếp với môi trường có vi rút, theo WHO.

WHO cho hay các trận dịch Ebola chủ yếu bùng phát ở những làng mạc xa xôi tại Trung và Tây Phi, gần những khu rừng nhiệt đới.

Các quốc gia trên thế giới, trong đó có khu vực Đông Nam Á, đang tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Ebola có nguy cơ lan rộng ra khỏi Tây Phi, bằng các quy định kiểm tra, cách ly ngay tại sân bay và cửa khẩu.

Phúc Duy

>> Tổng thống Nigeria: Nạn nhân của Ebola đầu tiên ở Nigeria là... ‘người điên’
>> Dịch Ebola đang diễn ra bắt nguồn từ một cậu bé 2 tuổi
>> Nigeria xác nhận một trường hợp mới mắc Ebola
>> 15 công dân VN đang ở quốc gia có dịch Ebola
>> Sân bay Đà Nẵng giám sát khách nhập cảnh trước dịch Ebola
>> Thành lập đội y tế khẩn nguy ứng phó với dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.