Xẹp phổi vì hát karaoke quá sung

10/08/2019 08:00 GMT+7

Một người đàn ông 65 tuổi ở thành phố Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), đã phải nhập viện sau khi hát karaoke liên tục trong nhiều giờ, và kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị xẹp phổi.

Trang PearVideo dẫn lời bệnh nhân họ Hoàng kể mình bắt đầu cảm thấy tức ngực sau khi hát karaoke liền tù tì 10 bài với tông giọng "cao vút".
“Lúc đó tôi vô cùng hưng phấn và sau khi hát vài bài quá cao, tôi bị khó thở”, ông cho biết và nói thêm là mình chưa hề gặp phải tình trạng tương tự trong những lần trước đó, bất chấp nốt cao đến mức nào.
Ông Hoàng quyết định “thây kệ” và về nhà sau khi hát hò, nhưng cuối cùng phải nhập viện cấp cứu vì không chịu nổi cơn đau ở ngực trái.
Các bác sĩ điều trị cho hay việc bệnh nhân gồng mình quá sức để đạt đến nốt cao đã dẫn đến tình trạng xẹp phổi, theo tờ South China Morning Post.
Giới chuyên gia cảnh báo trường hợp chấn thương này khá phổ biến ở nam giới, đặc biệt ở những người tuổi trung niên trở lên.
Theo khuyến cáo, tốt nhất là nam giới lớn tuổi không nên hát karaoke hơn 2 giờ để tránh đưa mình vào nhà thương sau khi cơn hưng phấn đã qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.