Ngồi trên Bậc thang Tây Ban Nha nổi tiếng của Rome có thể bị phạt tiền triệu

07/08/2019 21:00 GMT+7

Những người đến tham quan Thành phố Vĩnh cửu (biệt danh của thủ đô Ý) giờ đây sẽ không còn có thể ngồi xuống lấy sức khi leo lên 136 bước của Bậc thang Tây Ban Nha sau lệnh cấm của chính quyền Rome.

Cảnh sát Rome từ ngày 6.8 đã bắt đầu thực thi lệnh cấm bằng cách thổi còi buộc những người đang ngồi trên bậc thang nổi tiếng phải chọn cách đi lên hoặc đi xuống, theo AFP.
Những bậc thang cẩm thạch, một trong những viên ngọc quý về kiến trúc của thủ đô Ý, từ lâu là địa điểm ưa thích của nhiều người. Họ ngồi chen chúc trên từng bậc, nhấm nháp món ăn, thức uống trong lúc quan sát dòng người bên dưới.
Tuy nhiên, hội đồng thành phố đã công bố quy định mới, theo đó cấm mọi hành vi “cắm trại” hoặc “ngồi” trên các tượng đài và địa điểm có lịch sử lâu đời, bao gồm Bậc thang Tây Ban Nha và đài phun nước bên dưới.

Du khách cũng bị phạt nếu tắm ở đài phun nước

AFP

Những ai vi phạm có thể đối mặt với mức phạt lên đến 400 euro (hơn 10 triệu đồng) cho những hành động khiếm nhã, như ngồi trên bậc thang, cởi trần tắm táp ở đài phun nước và kéo lê va li trên các bậc thang.
Công trình kiến trúc của Ý, là di sản văn hóa thế giới, đã nổi tiếng toàn thế giới sau bộ phim vào năm 1953 có tựa đề “Roman Holiday” có sự góp mặt của hai diễn viên chính Audrey Hepburn và Gregory Peck.

[VIDEO] Sau 300 năm, lần đầu phục chế ‘Cầu thang Thánh’ Scala Sancta tại Rome

Vào năm 2016, Rome đã tiến hành trùng tu Bậc thang Tây Ban Nha với tổng chi phí 1,5 triệu euro, sau khi vẻ đẹp của nó bị phá hoại bởi những hành vi vô ý thức của nhiều người, như gắn kẹo cao su, đổ cà phê, rượu lên các bậc thang.
Hồi tháng trước, 2 du khách Đức đã bị phạt 950 euro vì pha cà phê trên bậc thang của cây cầu Rialto nổi tiếng của Venice và bị buộc rời khỏi thành phố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.