Xu hướng đổi tên cầu may ở xứ Hàn

05/08/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Từ ba năm trước, khi nhìn vào giấy chứng minh nhân dân, cô Yu Do-hyun thấy nó không có gì khác biệt ngoại trừ tên cô đã bị thay đổi. Cha của Yu đã gây áp lực buộc cô đổi tên để tìm được một người chồng ưng ý và gặp nhiều may mắn.

“Lúc đầu, tôi phải học cách làm quen với tên mới của mình. Cái tên Yu Do-hyun nghe giống như tên đàn ông”, cô Yu Do-hyun (trước đây có tên là Young-ah Do-hyun) nói.

“Ngoại trừ cái tên, tôi chẳng thấy có điều gì mới mẻ hay may mắn đến với tôi trong cuộc sống”, Do-hyun cho biết

Sau khi đổi tên, cô Do-hyun không biết gặp may mắn hay phiền phức khi bỗng nhiên nhận được nhiều thư rác tìm bạn tình của những người phụ nữ trung niên và quảng cáo Viagra.

Do xu hướng sống độc thân ngày càng gia tăng trong xã hội Hàn Quốc mà các bậc cha mẹ nước này muốn con mình đổi tên để gặp may mắn và tìm được ý trung nhân, theo hãng tin Yonhap.

Trong vòng 7 năm qua, có ít nhất 725.000 người dân xứ Hàn đổi tên hợp pháp. Thủ tục đổi tên cũng rất thuận tiện nhờ vào một điều luật sửa đổi có hiệu lực từ năm 2005, theo Yonhap.

Yonhap cũng cho biết xu hướng đổi tên “cầu may” đã “đẻ ra” hàng trăm công ty dịch tư vấn và làm hồ sơ. Một số người muốn đổi tên thì lại chọn phương pháp “truyền thống” là đến tư vấn với các thầy bói.

Giải thích về xu hướng đổi tên này, giảng viên Hwang Seung-hyun thuộc một trường đại học ở Seoul cho biết, tên của người Hàn Quốc kết thúc bằng một phụ âm ở cuối, và chính phụ âm này làm cho cái tên trở nên hấp dẫn và cuốn hút người khác giới.

Trong khi đó, giảng viên Jasper Kim tại Đại học Ewha Womans của Hàn Quốc cho rằng: “Nền kinh tế phát triển khiến người dân xứ Hàn cảm thấy quá áp lực và bận rộn trong cuộc sống hằng ngày, dẫn đến xu hướng đổi tên để đi tìm cái mới và sự hoàn thiện”.

Khu mua sắm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Khu mua sắm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
 

Những người hành nghề tư vấn đổi tên ở Hàn Quốc cũng cho biết, thật là sai lầm khi nghĩ rằng một cái tên mới sẽ làm thay đổi mọi thứ.

“Người Hàn Quốc có xu hướng khát khao tìm một cuộc sống mới và làm lại cuộc đời bởi vì họ nghĩ rằng cuộc sống hiện tại quá nhàm chán”, Yonhap dẫn lời ông Tae Eul, một người hành nghề bói toán chuyên tư vấn đổi tên.

“Tôi cảm thấy hơi buồn khi nhiều người tìm đến tôi xin tư vấn đổi tên chỉ để cầu may, trong khi bản thân họ không chịu tự cố gắng nỗ lực để có được một cuộc sống như ý muốn”, ông Eul cho biết thêm.

Phúc Duy

>> Lớp học tiếng Hàn cho cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc
>> Philippines bắt 8 hacker điện thoại Hàn Quốc
>> Nhà mạng di động lớn thứ hai Hàn Quốc bị tin tặc tấn công
>> Hàn Quốc lật lại vụ án nữ diễn viên bị ép bán thân cho "đại gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.