Xu thế tất yếu

14/12/2017 19:14 GMT+7

Bằng việc hợp tác với Panasonic, Toyota có thể sớm trở thành một đối thủ đáng gờm, đưa xe hơi điện trở nên phổ biến hơn ở châu Á.

Bloomberg hôm qua đưa tin Tập đoàn Toyota tăng cường hợp tác với Panasonic vốn là nhà cung cấp pin hàng đầu thế giới. Việc hợp tác nhằm giúp Toyota thúc đẩy việc sản xuất xe hơi điện. Những năm qua, Tesla đang làm nên một cuộc cách mạng thực sự trong ngành công nghiệp ô tô bằng các sản phẩm xe hơi điện ấn tượng, kết quả kinh doanh ngày càng khởi sắc.
Đó là một trong những nguyên nhân khiến nhiều tập đoàn ô tô lớn trên thế giới như Volkswagen AG hay General Motors quyết không đứng ngoài cuộc đua. Và nay, bằng việc hợp tác với Panasonic, Toyota có thể sớm trở thành một đối thủ đáng gờm, đưa xe hơi điện trở nên phổ biến hơn ở châu Á bởi hãng này đang là nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu lục. Toyota đang hướng đến mục tiêu xe hơi điện sẽ chiếm tỷ lệ 50% lượng xe bán ra vào năm 2030.
Thực tế, đây là một xu hướng tất yếu và nhiều nước phát triển đã đề ra lộ trình chi tiết để chuyển sang sử dụng ô tô điện thay cho xe chạy bằng xăng dầu hay gas như hiện nay nhằm bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí. Cụ thể, Anh và Pháp đặt ra mục tiêu đến năm 2040 sẽ cấm bán mới xe chạy bằng xăng dầu và gas. Thậm chí, Anh còn đặt mục tiêu đến năm 2050 tất cả xe chạy ở đảo quốc sương mù sẽ không còn phát ra khí thải. Cả Ấn Độ cũng đặt mục tiêu đến năm 2030 chỉ cho phép bán mới xe chạy điện. Như vậy, các quốc gia đang muốn phát triển nền công nghiệp ô tô cần bắt nhịp theo xu hướng này nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

tin liên quan

Toyota bị nghi ngờ cung cấp xe cho IS
(TNO) Bộ Tài chính Mỹ đang yêu cầu hãng Toyota giải thích liệu nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 thế giới này có cung cấp xe cho lực lượng khủng bố IS hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.