Xuất hiện ổ dịch Covid-19 trên du thuyền ở Panama

28/03/2020 16:50 GMT+7

Ít nhất 4 người tử vong và gần 140 người có triệu chứng cảm cúm trên du thuyền MS Zaandam đang bị cô lập ở vùng Trung Mỹ vì sợ lây nhiễm Covid-19 .

Hãng điều hành du thuyền Holland America Line ngày 27.3 thông báo chiếc du thuyền MS Zaandam đang bị kẹt ở ngoài khơi Thái Bình Dương và tìm cách di chuyển qua kênh đào Panama để về cảng ở Florida (Mỹ). Trên du thuyền đã có 4 người tử vong và ít nhất 2 người bị mắc Covid-19.
Reuters dẫn thông báo của hãng tàu cho biết chính quyền Panama đã từ chối cho du thuyền Zaandam đi qua vì lý do an toàn vệ sinh. Toàn bộ các bến cảng mà Zaandam đi qua đều không đón nhận du thuyền vì lo ngại lây lan dịch Covid-19.
Du thuyền này khởi hành từ Argentina ngày 7.3 và dự kiến kết thúc hành trình tại San Antonio (Chile) vào ngày 21.3. Tuy nhiên, du thuyền đáp vào cảng Punta Arenas ở miền nam Chile hồi giữa tháng 3 nhưng hành khách không được lên bờ.

Cặp đôi người Canada trên du thuyền Zaandam viết thông điệp cầu cứu

Reuters

Du thuyền đi đến gần Panama vào ngày 27.3. Bộ Y tế nước này nói nếu trên du thuyền có người dương tính với virus thì không thể cập cảng hay di chuyển qua kênh đào.
Tổng cộng có 1.243 hành khách và thủy thủ đoàn 586 người trên du thuyền. Ngoài ra, còn có thêm 4 bác sĩ và 4 y tá. Ngoài 4 người tử vong, có 138 người có các triệu chứng như cảm cúm, trong đó ít nhất 2 người bị nhiễm virus Corona mới.

Virus corona chủng mới sống sót đến 17 ngày trên du thuyền Diamond Princess

Các bộ xét nghiệm Covid-19 đã được đưa lên du thuyền vào ngày 26.3 từ một du thuyền khác của Holland America Line là chiếc MS Rotterdam.
Một số hành khách khỏe mạnh trên du thuyền Zaandam đã được đưa sang du thuyền Rotterdam và được phép đi qua kênh đào để về Mỹ. Holland America Line là công ty thuộc hãng Carnival Corp (Mỹ), sở hữu 2 du thuyền có dịch Covid-19 Diamond Princess và Grand Princess.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.