Xúc động cảnh cứu sống thai nhi từ bụng mẹ dưới bom đạn ở Aleppo

20/08/2016 14:12 GMT+7

Phóng viên kênh Channel 4 của Anh đã ghi lại một đoạn phim xúc động tại thành phố Aleppo (Syria) khi các bác sĩ đưa một thai nhi trở về từ cõi chết, trong khi người mẹ bị thương nặng vì trúng mảnh bom.

Đoạn video nằm trong loạt phim của kênh Channel 4 ghi lại cảnh những người dân ở thành phố Aleppo (Syria) phải sống dưới làn bom đạn mỗi ngày. Đoạn phim được quay vào cuối tháng 7 và mới công bố vào ngày 18.8.
Người mẹ mang thai 9 tháng tên Mayissa bị thương nghiêm trọng, gãy tay và chân vì trúng bom, khi đang trên đường đến bệnh viện để sinh con. Các bác sĩ đã gắp những mảnh bom ra khỏi người cô trước khi tiến hành phẫu thuật để đưa em bé ra khỏi bụng mẹ trong tâm trạng lo lắng cho tính mạng của hai mẹ con.
Bé trai được đưa về từ cõi chết Ảnh chụp từ clip
Sau khi đứa bé được đưa ra, một người lên tiếng hỏi: "Tim có đập không?". Người kia trả lời: "Không, không. Tôi rất tiếc". Tuy vậy, các bác sĩ vẫn cố gắng làm mọi cách để cứu sống em bé và người mẹ. Người quay phim Waad Al-Kateab hỏi bác sĩ tên em bé là gì, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu.

tin liên quan

Nga bác tin không kích trúng ‘cậu bé Syria’

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19.8 ra thông báo chính thức, bác bỏ cáo buộc cho rằng Không quân Nga không kích làm bị thương cậu bé người Syria trong bức hình làm lay động thế giới vừa qua, theo AFP.

Sau khoảng 20 phút căng thẳng, nỗ lực của các bác sĩ cũng được đền đáp khi điều kỳ diệu xảy ra. Một bác sĩ thông báo "tim đã đập". Bầu không khí nặng nề trong căn phòng như tan biến khi em bé cất tiếng khóc mà theo nhà báo đọc lời bình Matt Frei mô tả, đó là "âm thanh quan trọng hơn mọi điều. Nó quyền lực hơn cả tiếng khóc thương người chết mỗi ngày tại Aleppo".
"Chến tranh gần như đã chấm dứt cuộc sống của bé trước khi cho em một cơ hội để bắt đầu. Nhưng chiến tranh vẫn tiếp tục là người đồng hành của em và định hình thế giới mà em bước vào", nhà báo Frei nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.