Y tá Đức bị nghi sát hại ít nhất 90 bệnh nhân

29/08/2017 13:30 GMT+7

Cảnh sát Đức đã phát hiện chứng cứ cho thấy số nạn nhân thực sự của “y tá tử thần” Niels Högel, đang thụ án chung thân vì giết hai bệnh nhân, phải vượt hơn 90 người.

Niels Högel, 40 tuổi, đã bị tuyên án chung thân vào tháng 2.2015 vì tội giết hai người cũng như âm mưu sát hại một số bệnh nhân ở khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Delmenhorst, miền bắc Đức.

Tuy nhiên, trước tòa Högel thừa nhận đã cố ý tiêm thuốc gây ngừng tim cho 90 bệnh nhân để thử kỹ năng hồi sức cấp cứu của bản thân và tận hưởng cảm giác cứu sống họ, nhưng liên tục thất bại, theo tờ Guardian ngày 28.8

Dựa trên những lời khai đó, cảnh sát đã tìm thêm chứng cứ về 88 vụ giết người khác sau khi phân tích nhiều hồ sơ bệnh án và giám định ít nhất 130 thi thể ở Đức, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu từ thời điểm phạm nhân hành nghề ở một bệnh viện.

Do một số bệnh nhân của Högel đã được hỏa táng, cảnh sát nghi ngờ số nạn nhân trên thực tế phải cao hơn nhiều.

tin liên quan

Y tá ‘tử thần’ nghi giết chết 60 trẻ sơ sinh
Cựu nữ y tá có biệt danh là 'tử thần' tại bang Texas (Mỹ) vừa bị buộc tội giết một trẻ sơ sinh hơn 30 năm về trước. Bà này còn bị nghi đứng sau cái chết của khoảng 60 đứa trẻ khác.

“Số người chết trong vụ này là chưa từng có trong lịch sử nền cộng hòa Đức”, theo người đứng đầu công tác điều tra của cảnh sát Đức là ông Arne Schmidt, thêm rằng Högel chọn nạn nhân một cách ngẫu nhiên trong số những người ởtình trạng thập tử nhất sinh.

Cảnh sát cho rằng “kẻ sát nhân hàng loạt ghê tởm nhất ở Đức” đã giết nạn nhân đầu tiên vào tháng 2.2000, khi đang làm việc cho một bệnh viện ở Oldenburg thuộc bang Lower Saxony, gần biên giới với Hà Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.