Y tá giết hàng chục bệnh nhân vì muốn làm 'người hùng cứu người'

23/06/2016 14:05 GMT+7

Số bệnh nhân bị y tá người Đức Niels H. giết chết được các nhà điều tra đưa ra đến nay có thể là 33. Nhưng đó chỉ là ước tính tối thiểu, con số thực có thể lên đến hàng trăm.

Các nhà điều tra Đức đang lật lại hồ sơ vụ án về y tá 39 tuổi không được công bố tên đầy đủ, chỉ được gọi là Niels H. Ông này đã bị kết án chung thân hồi tháng 2.2015 vì tội giết chết 2 bệnh nhân và âm mưu giết chết thêm 3 bệnh nhân khác lúc họ điều trị trong khoa săn sóc đặc biệt mà ông làm việc.
Tuy nhiên, hãng thông tấn AFP ngày 22.6 đưa tin vụ án đang được lật lại với lời khai nhận của H. rằng ông ta đã giết thêm hơn 30 bệnh nhân khác bằng những cú tiêm thuốc tim quá liều, làm cho họ tử vong tại bệnh viện Delmenhorst ở thành phố Bremen, nơi H. làm việc. Các vụ giết người xảy ra trong khoảng thời gian từ 2003 đến 2005. Chỉ bao nhiêu đó cũng đủ đưa H. trở thành một trong những kẻ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất nước Đức kể từ khi chiến tranh kết thúc.
Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ đang điều tra ít nhất là 200 cái chết, không chỉ tại Delmenhorst mà còn ở những bệnh khác mà H. từng làm việc.
Nhưng động cơ là gì? AFP đưa tin H. từng khai rằng ông ta đã tiêm thuốc khoảng 90 bệnh nhân, sau đó trổ tài cấp cứu hồi sức cho họ để được đồng nghiệp ngưỡng mộ. H. bảo rằng ông ta đã cảm thấy rất phấn khích mỗi khi "cứu sống" bệnh nhân theo kiểu này và cảm thấy rất thất vọng khi thất bại.
Báo Der Spiegel của Đức dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết khoảng 30 trong số 99 tử thi mà họ khai quật từng được tiêm loại thuốc tim kể trên. Đó đều là các bệnh nhân tại Delmenhorst từng "qua tay" H.
Y tá Niels H. giết người vì muốn được ngưỡng mộ AFP
Báo Der Spiegel dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát tuyên bố: "Chúng tôi đánh giá rằng con số nạn nhân thật sự cao hơn rất nhiều". Các nhà điều tra cũng thừa nhận rằng công việc của họ đang rất khó khăn vì ngay cả H. cũng không nhớ nổi đã tiêm thuốc quá liều cho bao nhiêu bệnh nhân.
Hãng truyền thông BBC đưa tin các nhà điều tra sẽ kiểm tra hồ sơ của hàng trăm bệnh nhân cũ tại Oldenburg trước khi quyết định sẽ có tiến hành khai quật hàng loạt hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.