Y tá thiệt mạng sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech tại Bồ Đào Nha

05/01/2021 12:28 GMT+7

Giới chức y tế Bồ Đào Nha đang mở cuộc điều tra về cái chết bất thường của một nhân viên y tế ở thành phố Porto, người được cho hoàn toàn khỏe mạnh vào thời điểm được tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech.

Theo báo Daily Mail hôm 4.1, nữ y tá tên Sonia Azevedo, 41 tuổi, mẹ của hai con, làm trợ lý phẫu thuật của Viện Ung thư Bồ Đào Nha (IPO) ở Porto.
Bà nằm trong số 538 nhân viên y tế làm việc tại IPO được tiêm liều vắc xin của liên danh Pfizer/BioNTech vào thứ tư tuần trước (30.12).
Sau đó, Azevedo trải qua tiệc tất niên với gia đình, trước khi được phát hiện qua đời trên giường ngủ vào sáng hôm sau.
“Tôi muốn biết nguyên nhân cái chết của con gái tôi”, báo Correio da Manhã dẫn lời người cha Abilio. Ông cho hay con mình có cuộc sống lành mạnh, vui vẻ, chưa bao giờ uống rượu và chế độ ăn ổn định.
Nữ y tá rất hãnh diện vì nằm trong số những người đầu tiên được tiêm vắc xin ở Bồ Đào Nha. Bà đã thay đổi hình đại diện trên Facebook để kỷ niệm dịp này.

1 tuần sau khi tiêm vắc xin, y tá dương tính với Covid-19

Con gái Vânia Figueiredo vô cùng ngỡ ngàng trước sự qua đời đột ngột của mẹ mình: “Chúng tôi chẳng biết chuyện gì đã xảy ra. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và chẳng có lời giải thích nào cả”.
Vắc xin của liên danh Pfizer/BioNTechdòng vắc xin Covid-19 duy nhất hiện được tiêm phòng tại Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.