Việt Nam - Philippines: Trận chiến không khoan nhượng!

26/11/2012 19:12 GMT+7

(TNO) Tuyển Việt Nam và Philippine đều không có kết quả tốt ở trận ra quân, vì thế cả hai đều đang rất cần chiến thắng trong cuộc đụng độ vào lúc 17 giờ 30 chiều 27.11.

(TNO) Tuyển Việt Nam (VN) và Philippine đều không có kết quả tốt ở trận ra quân, vì thế cả hai đều đang rất cần chiến thắng trong cuộc đụng độ vào lúc 17 giờ 30 chiều 27.11.

>> HLV Philippines bị cấm chỉ đạo trận gặp Việt Nam
>> Tuyển VN trước trận gặp Philippines: Tổn thất lực lượng
>> Văn Quyết - vũ khí bí mật ở trận chiến với Philippines?

 
Gương mặt đầy lo lắng của HLV Phan Thanh Hùng trong buổi tập chiều 26

Tại AFF Cup 2010, Philippines quật ngã VN 2-0 trên sân Mỹ Đình. Sau trận đấu đó người hâm mộ Bóng đá Đông Nam Á phải nhìn Philippines bằng ánh mắt khác.

"Đây là trận chiến buộc phải thắng nên tuyển VN sẽ chơi tấn công và nỗ lực ghi bàn dẫn trước đối thủ"

HLV Phan Thanh Hùng (VN)

“VN chỉ còn một con đường duy nhất, đó là phải thắng Philippines”, HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện quyết tâm ngay sau trận hòa với Myanmar.

Tuy nhiên, Philippines bây giờ, sau khi chiêu mộ nhiều cầu thủ nhập tịch không còn là chú “bé hạt tiêu” ngày nào mà là một tập thể mạnh, đủ sức thách thức mọi đối thủ.

Trong khi đó, tuyển VN lại đang chơi không tốt và tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi có đến 3 vị trí chính thức (Nguyên Sa, Văn Hoàn, Văn Phong) không thể đá trong trận cầu quan trọng này.

Vì buộc phải thắng, nên trong buổi tập chiều nay (26.11) tại sân bóng trong khuôn viên Bệnh viện Sirindhom, HLV Phan Thanh Hùng đã cho đội tuyển tập những miếng tấn công suốt buổi, chứ không hề chú trọng đến phòng ngự.


Chỉ có chiến thắng tuyển Việt Nam mới còn hy vọng đi tiếp ở AFF Cup 2012

Vẫn là những bài tập tấn công bằng bóng ngắn, bật một chạm để đưa bóng đến khung thành đối phương, HLV Phan Thanh Hùng muốn học trò của mình phối hợp một cách nhuần nhuyễn nhất.

Nếu trời nắng ráo, các cầu thủ VN với phẩm chất kỹ thuật tốt hứa hẹn sẽ tạo nên thế trận áp đảo trước đối thủ.

Chia hai đội hình luyện bài tấn công, Công Vinh, Tấn Tài được đồng đội nhồi bóng khá nhiều, nên đây sẽ là hai chân sút chủ lực được HLV Phan Thanh Hùng kỳ vọng sẽ ghi bàn vào chiều mai. Bên cạnh đó, tiền vệ trái Quốc Anh cũng có nhiều pha dứt điểm từ xa trong buổi tập.

Sau khi Văn Phong, Âu Văn Hoàn bị chấn thương, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định đưa Hồng Tiến và Đình Đồng đá thay 2 cầu thủ này.

Hồng Tiến và Đình Đồng là hai cầu thủ có thể lực rất tốt, nên đây sẽ là hai chốt chặn để ngăn đường lên bóng của Philippines từ hai biên.

 
Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng lối chơi vẫn chưa có sự kết dính

Ở trận đấu với Thái Lan, Philippines cho thấy họ có những cầu thủ rất đẳng cấp. Một cầu thủ rất nhanh nhạy và có kỹ thuật lẫn tốc độ bên hành lang phải (Patrick Alcala) và một là sát thủ trong khu vực 16m50 (Paul Dela Cruz), nên đội tuyển VN cần phải cắt đứt sự liên lạc của hai nhân tố này.

"Cơ hội 50-50 vẫn chia đều cho hai đội và tôi tin đội tuyển của tôi sẽ vượt qua VN"

HLV Michael Weiss (Philippines)

Đá với Philippines, điều mà tuyển VN lo lắng nhất là khả năng phòng ngự trên không của cặp trung vệ Minh Đức - Gia Từ, bởi cả hai đều chơi đầu không tốt. Chính vì thế, HLV Phan Thanh Hùng một lần nữa nhắc nhở Minh Đức và Gia Từ tập trung tối đa để tránh sai sót.

Philippines ở giải năm nay không thật sự mạnh bằng đội tuyển từng thắng VN 2-0 ở Mỹ Đình hồi năm 2010, dù vậy họ vẫn có ưu thế lớn về thể hình và thể lực, nên bắt buộc tuyển VN phải giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn để hạn chế những pha tổ chức tấn công của đối phương.

Một điểm thuận lợi của tuyển VN là HLV Michael Weiss không được chỉ đạo ở khu kỹ thuật trong trận đấu này, nên có thể nói Philippines rơi vào tình cảnh “rắn mất đầu".

 
Dù bị cấm chỉ đạo ở trận đấu gặp Việt Nam, nhưng HLV Michael Weiss vẫn tự tin Philippines sẽ lặp lại thành tích hồi năm 2010

Nếu tận dụng được sự xoay trở chậm của cặp trung vệ Robert James - Guirado, thì tuyến VN có thể tận dụng những đường chọc khe nhanh ngay giữa cặp trung vệ để cho Công Vinh hay Trọng Hoàng thoát xuống ghi bàn.

Ở thế khó khăn và đứng trước nguy cơ bị loại, các cầu thủ VN thường chơi rất quật cường - đây là điểm mà người hâm mộ VN có thể tin để hy vọng tuyển VN có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2012.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Phan Thanh Hùng (Việt Nam): “Philippines có ưu thế về thể hình và thể lực, nhưng họ vẫn có nhược điểm khi chưa tạo được sự gắn kết nên chúng tôi sẽ nỗ lực khai thác. Nếu trời không mưa tuyển VN sẽ chơi tốt hơn, nhưng chúng tôi cũng đã chuẩn bị chu đáo nếu phải "thủy chiến". Đây là trận chiến buộc phải thắng nên tuyển VN sẽ chơi tấn công và nỗ lực ghi bàn dẫn trước đối thủ”.

HLV Michael Weiss (Philippines): “Trận này rất khó khăn với chúng tôi vì chắc chắn VN sẽ rất quyết tâm. Philippines cần có 3 điểm nên sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu của mình. Cơ hội 50-50 vẫn chia đều cho hai đội và tôi tin đội tuyển của tôi sẽ vượt qua VN”.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.