Tây Ban Nha đụng độ Ý ở bán kết

24/06/2013 05:57 GMT+7

(TNO) Tây Ban Nha đã hoàn tất vòng bảng với thành tích toàn thắng khi đánh bại Nigeria với tỷ số 3-0 trong trận đấu lượt cuối bảng B Confederations Cup 2013 diễn ra sáng nay (23.6, giờ VN), để tái hiện trận chung kết Euro 2012 khi đụng độ Ý ở bán kết.

(TNO) Tây Ban Nha đã hoàn tất vòng bảng với thành tích toàn thắng khi đánh bại Nigeria với tỷ số 3-0 trong trận đấu lượt cuối bảng B Confederations Cup 2013 diễn ra sáng nay (23.6, giờ VN), để tái hiện trận chung kết Euro 2012 khi đụng độ Ý ở bán kết.

>> Tuyển Tây Ban Nha bị trộm viếng
>> Hủy diệt Tahiti 10-0, Tây Ban Nha giành vé vào bán kết
>> Tây Ban Nha 2-1 Uruguay: ĐKVĐ thế giới ra oai!  

 
Jordi Alba tỏa sáng với cú đúp vào lưới Nigeria - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ khát thắng, Tây Ban Nha vẫn tỏ rõ sức mạnh của mình khi nắm quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, phải nhờ những khoảnh khắc vụt sáng của hậu vệ trái Jordi Alba, Tây Ban Nha mới dễ dàng giành trọn 3 điểm.

Nhà vô địch thế giới đã có một khởi đầu hoàn hảo khi Alba sớm rực sáng với một bàn thắng tuyệt đẹp ngay ở phút thứ 3. Bằng kỹ thuật và tốc độ của mình, cầu thủ mang áo số 18 của Tây Ban Nha vượt qua một rừng cầu thủ Nigeria trước khi thực hiện một pha ra chân rất nhanh, hạ gục thủ thành Vincent Enyeama.

Sức mạnh của đội bóng đến từ châu Âu tiếp tục được khẳng định khi họ tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn, trong đó đang tiếc nhất là pha sút bóng trúng cột dọc của Fabregas ở phút 39 và 2 tình huống đối mặt thủ thành Nigeria của tiền đạo Soldado.

Trong khi đó, dù lép vế hơn, nhưng “Siêu đại bàng” Nigeria vẫn có phản ứng khá tốt với những tình huống phản công đầy sức mạnh. Dẫu vậy, mãi đến phút 60, khi Fernando Torres được tung vào sân, hàng công Tây Ban Nha mới phát huy tác dụng. Bởi chỉ sau 2 phút có mặt trên sân, chân sút của Chelsea lập tức ghi bàn sau một pha bay người đánh đầu dứt điểm từ đường tạt bóng của Pedro ở cánh trái.

 
Pha bay người đánh đầu đầy kỹ thuật của Torres - Ảnh: AFP

Đây là bàn thắng thứ 5 của Torres tại giải này và giúp anh tiếng sát kỷ lục ghi bàn của giải khi chỉ còn kém thành tích ghi bàn của Cuauhtemoc Blanco (Mexico) và Ronaldinho (Brazil) đúng 1 bàn.

Nigeria tràn lên tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, nhà vô địch châu Phi vẫn không thể ghi bàn khi những pha dứt điểm đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Và họ phải trả giá bởi một pha phản công của Tây Ban Nha khi Alba phá bẫy việt vị từ ở vạch nửa sân, trước khi thực hiện một pha đi bóng vượt qua cả thủ thành Enyeama và dứt điểm gọn gàng, ấn định chiến thắng 3-0 cho Tây Ban Nha.

Như vậy, với chiến thắng này, Tây Ban Nha kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu sau 3 trận toàn thắng và sẽ đối đầu với Ý (đội xếp thứ 2 bàng A) ở bán kết. Ngược lại, Nigeria phải xách va li về nước với chỉ 3 điểm nhờ trận thắng Tahiti.

 
Uruguay (áo xanh) thắng đậm Tahiti để giành chiếc vé thứ 2 của bảng B vào bán kết - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu cùng giờ, Uruguay thắng đậm Tahiti với tỷ số 8-0, trong đó Abel Hernandez ghi 4 bàn, còn Luis Suarez lập cú đúp. Chiến thắng càng có ý nghĩa hơn bởi với 3 điểm trận này, nhà vô địch Nam Mỹ đoạt ngôi nhì bảng B.

Dẫu vậy, khó khăn đang chờ trước mắt của Uruguay, khi đối thủ ở bán kết của họ sẽ là chủ nhà Brazil.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.