HLV Park Hang-seo sẵn sàng ‘nằm chiếu dưới’ chờ đá 11m với Syria

Đình Trọng đã tập luyện trở lại, tin vui đến rất kịp lúc để HLV Park Hang-seo đưa tuyển Olympic Việt Nam hướng đến thắng lợi bằng cách gia cố... phòng ngự trước Syria.

Sau khi chứng kiến trận đấu Bahrain dùng sức mạnh thể hình và cơ bắp cuốn Olympic Việt Nam vào cuộc chiến thể lực, có những ý kiến cho rằng sẽ hợp lý nếu thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến trận đấu với Syria bằng tâm thế của “kẻ dưới”.
Vượt qua vòng bảng, Olympic Việt Nam tập luyện tại Gelora Bung Karno Sports Complex với điều kiện tập luyện rất tốt.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết mặt sân tốt giúp cả đội thực hiện được nhiều và nhuần nhuyễn các bài tập BHL đề ra để vận dụng trong thi đấu. Tuy nhiên, từ trước trận gặp Bahrain tuyển Olympic cũng đồng thời tập đá 11m khá kỹ.

tin liên quan

'Indonesia là đất lành của bóng đá Việt Nam tại ASIAD'

Theo tờ ANTARA News của Indonesia, đội Olympic Việt Nam vào tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 gặp Syria lúc 19 giờ 30 ngày 27.8 tới trên sân Patriot Candrabhaga ở TP.Bekasi, hoàn toàn có thể lập lại chiến tích vào bán kết của các bậc tiền bối trước đây hồi năm 1962 cũng tại kỳ ASIAD diễn ra ở Indonesia.

Đó là những cái tên quen thuộc từng tham gia “đấu súng” tại Trung Quốc như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Văn Thanh... kết hợp với 2 anh lớn Anh Đức và Văn Quyết.
Trong các phần thực hiện 11m, có thể thấy các cầu thủ thực hiện rất vững chân. Đây cũng là một trong những lợi thế giúp các cầu thủ U.23 Việt Nam vượt qua những loạt luân lưu 11m cân não tại vòng chung kết U.23 châu Á.
Điều này cũng như một thông điệp HLV Park Hang-seo muốn nhắn nhủ, rằng đội bóng ở vòng knock-out sẽ thi đấu khác với vòng bảng. Chiến thắng cuối cùng dành cho kẻ kiên nhẫn và Olympic Việt Nam sẽ thực hiện chính xác điều đó giống nửa năm trước: luôn chào đón mọi khả năng hòa và đá penalty.
Rất nhiều tiền đạo châu Á biết đến khả năng bắt 11m rất tốt của Bùi Tiến Dũng Độc Lập
Trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Toàn đội đang tích cực tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Syria. Trong đó, cả đội cũng đã tính đến những phương án tập đá phạt đền khi cần thiết.
Ở các lượt đá penalty, tâm thế của tôi và cả đội sẽ không có gì phải lo lắng. Chúng tôi cứ thể hiện đúng khả năng của mình với tâm lý thoải mái nhất. BHL sẽ sắp xếp ai đá 11m khi cần, còn chúng tôi thì luôn sẵn sàng”.
Nhìn lại vòng chung kết U.23 châu Á, Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích nhờ vào sự vững chãi của hàng thủ, những khoảnh khắc tỏa sáng của Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức... và nhất là những loạt đá luân lưu lạnh lùng, bản lĩnh trước Iraq và Qatar.
Đây sẽ là lợi thế của thầy trò HLV Park Hang-seo bởi trong cuộc chiến cân não và cần nhiều đến may mắn, kỷ lục chiến thắng trên chấm 11m sẽ giúp cầu thủ tự tin hơn, trong khi đối thủ sẽ phải chịu sức ép lớn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.