Bayern Munich bị loại sốc và câu chuyện 'Lọ Lem' ở Holstein

Kim Chao
Kim Chao
14/01/2021 09:23 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ năm 2000, Bayern Munich bị loại ngay từ vòng 2 của Cúp quốc gia Đức. Điều đáng nói 'Hùm xảm' đã gục ngã trước một đội bóng hạng hai.

Khao khát giành được hai cú ăn ba liên tiếp của Bayern Munich đã đột ngột chấm dứt vào một buổi tối giữa tháng 1 đầy tuyết ở Kiel. Đó là cái kết khó xảy ra nhất và đã xảy ra. Lần đầu tiên Bayern Munich bị loại ở vòng hai Cúp quốc gia Đức kể từ năm 2000. Trận thua nào cũng có vị chát của nó, nhưng lịch sử đã được tạo nên vào đêm qua. Holstein Kiel, đội bóng toàn những "hàng thải" từ Bundesliga đã nhắc nhở tất cả chúng ta: tại sao bóng đá là môn thể thao tuyệt vời nhất thế giới.
Bayern Munich thua do những vấn đề dễ nhận biết. Không có bóng trong chân, các cầu thủ Bayern Munich trông không giống đội bóng gây ra cơn chấn động bóng đá thế giới chỉ vài tháng trước. Đêm qua, toàn đội trông rất mệt mỏi, thiếu sáng tạo và đáng kể nhất là hàng thủ dễ bị tổn thương. Bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà khá giống với hai bàn thắng đầu tiên của Monchengladbach vào lưới Bayern Munich vào cuối tuần trước. Chỉ cần một đường chuyền từ tuyến dưới, Manuel Neuer ngay lập tức phải đối mặt với nguy hiểm và bị hạ gục.

Chàng David và gã khổng lồ Goliath dàn trận

Ảnh: Reuters

Bayern Munich mệt mỏi thấy rõ! Không có Robert Lewandowski trong 75 phút đầu tiên, toàn đội thiếu hẳn sự sáng tạo. Hai bàn thắng của họ là kết quả từ một quả đá phạt trực tiếp và một bàn thắng việt vị. Đội bóng đã ghi 8 bàn vào lưới Barcelona cách đây vài tháng đã không thể tạo ra cơ hội trước một đội chưa từng chơi ở giải đấu cao nhất nước Đức.
Tuy nhiên, câu chuyện đêm qua không thuộc về Bayern Munich, những sai lầm chiến thuật của HLV Hansi Flick hay pha sút 11m kém cỏi của Marc Roca. Đêm qua Holstein Kiel là nhân vật chính.
Đối với những người hâm mộ Bayern Munich trẻ tuổi, đây là lần đầu tiên đội bóng con cưng của họ để thua một đội bóng hạng dưới. Nhưng cách nay hơn 20 năm, Bayern Munich từng bị loại sớm tại vòng 2 Cúp quốc gia, đó là vào tháng 11.2000 khi họ thua FC Magdeburg. Có thể cho rằng, trận đấu với Magdeburg là khó chịu hơn. Cũng giành chiến thắng trên chấm phạt đền, đội bóng hạng 4 khi đó đến từ miền Đông Đức cũ đã hạ gục Bayern Munich mới chỉ một năm trước có mặt ở trận chung kết Champions League (thua Manchester United 1-2 trong trận đấu điển hình nhất giải đấu).

Các cầu thủ chủ nhà (áo đen) chơi sòng phẳng với đại ca của bóng đá Đức

Ảnh: Reuters

Nhưng bóng đá năm 2000 rất khác so với ngày nay. Chelsea và Manchester City lúc đó vẫn chưa được mua bởi các tỉ phú, Neymar không biết Paris Saint-Germain là gì cũng như không biết rằng anh sẽ được mua với giá 222 triệu euro trong tương lai. Nói chính xác hơn, bóng đá khi ấy đang tận hưởng những năm tháng cuối cùng trước khi trở thành hiện tượng siêu tư bản.
Năm 2000, Holstein Kiel cũng đang ở giải hạng tư. Cho đến ngày nay, họ vẫn là một câu lạc bộ chưa từng có cơ hội đặt chân lên Bundesliga. Trên thực tế, cả bang Schleswig-Holstein chưa từng có một đội bóng nào chơi ở Bundesliga. Những cầu thủ của Holstein Kiel ngày nay bao gồm những cầu thủ bị Bundesliga từ chối.
Hậu vệ Stefan Thesker 29 tuổi đã chơi 8 trận ở Bundesliga trong sự nghiệp của mình, Ahmet Arslan 26 tuổi thì chơi được một trận trong màu áo Hamburg. Đội trưởng và người ghi bàn vào phút cuối Hauke Wahl chưa bao giờ may mắn như vậy, cả thủ môn Ioannis Gelios cũng vậy. Cầu thủ kinh nghiệm nhất là Fin Bartels, trong 170 trận chơi bóng tại Bundesliga, anh ấy đã "may mắn" đối đầu với Bayern Munich 11 lần.

Một thất bại nói lên nhiều điều cho Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Chỉ trong thể thao, hai đội bóng với lý lịch và sự hậu thuẫn kinh tế đối nghịch như vậy mới có thể đối đầu bình đẳng trên sân cỏ. Điều đó không thường xuyên xảy ra trong thời đại ngày nay khi các siêu câu lạc bộ trở nên vượt trội hơn trong các giải đấu tương ứng và trên đấu trường quốc tế. Nhưng nó đã xảy ra đêm qua.
Holstein Kiel đã quên đi tất cả các tỷ lệ cược chống lại họ. Họ liên tục di chuyển bóng trong phòng thủ,  thắng tới 53% các cuộc tranh chấp tay đôi trên sân và đánh bại các nhà ĐKVĐ Champions League bằng lối chơi riêng mà không cần "đậu xe buýt 2 tầng" trước khung thành. Họ nhắc nhở người hâm mộ lý do tại sao bóng đá được yêu thích đến thế. Họ cũng nhắc nhở các chuyên gia rằng các trận đấu bóng đá đôi khi có thể được quyết định bởi màn trình diễn trên sân, chứ không phải những thứ bên ngoài sân cỏ.
Đêm qua là màn kịch tuyệt vời nhất ở sân Holstein. Chàng David được quản lý bởi một huấn luyện viên lớn lên ở Kiel đã đánh bại gã khổng lồ Goliath đến từ Munich. Một trận thua chua xót cho các cổ động viên Bayern Munich với nhiều nghi vấn trong đầu nhưng cũng là lời nhắc nhở rằng câu chuyện "Lọ Lem" vẫn thường xảy ra nếu chúng ta tin vào nó!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.