Được giá, Liverpool có thể bán... ngôi sao Salah!

21/12/2020 20:33 GMT+7

Đấy có thể là một chút bản lĩnh, một chút kinh nghiệm, cộng thêm cả chút tinh quái thường thấy trong bóng đá đỉnh cao, Sergio Ramos loại ngay Mohamed Salah ra khỏi vòng tranh chấp, theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Hảo thủ Ai Cập Mohamed Salah rời sân vì chấn thương ở phút 31 trong trận chung kết Champions League 2018. Người xem lập tức có cảm nhận rất rõ ràng: Liverpool sẽ thua Real Madrid từ thời điểm ấy, dù tỷ số đang là 0-0. Và dù rút cuộc thì Liverpool thủng lưới trước chủ yếu vì sai lầm cá nhân của thủ môn Loris Karius, họ vẫn thua vì đã mất Salah ngay từ hiệp 1, trong cái nhìn tổng quát.
Bóng đá đỉnh cao đã thay đổi rất nhiều từ sau trận chung kết Champions League 2018 vừa nêu. Liverpool lại vào chung kết và vô địch Champions League 2019. Đến mùa "Covid" 2019-2020 thì lần đầu tiên kể từ khi Premier League ra đời, Liverpool lên ngôi vô địch trên quê hướng bóng đá. Bây giờ, đấy gần như là ứng cử viên vô địch rõ ràng duy nhất của Premier League mùa này. Nhưng bài học cũ, và cả những bài học quan trọng từ các đối thủ xung quanh, thì chắc chắn HLV Juergen Klopp không quên. Liverpool không thể phụ thuộc vào Salah. Trong một trận đấu quan trọng, cũng như cả trong toàn cục.
Mới đây, Salah "tỏ thái độ" vì không được mang băng đội trưởng trong trận gặp Midtjylland ở Champions League (Klopp trao vinh dự cho hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold). Thế rồi, báo chí loan tin Salah muốn sang Tây Ban Nha thi đấu. Cựu tuyển thủ Ai Cập Mohamed Aboutrika khẳng định: "bạn thân" của anh quả đang bực bội và không muốn tiếp tục gắn bó với sân Anfield. Klopp có biết những thông tin ấy? Ông trả lời, chẳng phải là biết hay không biết, mà là... không quan tâm. Tất nhiên, Klopp nói ông không định bán Salah. Nhưng, bằng một cách nào đó, giới thạo tin tỏ ra nhanh nhạy: nếu được giá, Liverpool sẽ bán Salah sau mùa bóng này. Đấy là thông tin do chính Liverpool chủ động "rò rỉ", như một kiểu ra tay trước?

Salah vào sân thay cho Mane trong trận Liverpool vs Crystal Palace

Reuters

Không phải ngẫu nhiên mà Salah phải ngồi dự bị trong chuyến làm khách trên sân Crystal Palace ở vòng vừa qua. Klopp có thể xoay tua đội hình. Ai cũng cần nghỉ ngơi trong lịch thi đấu dày đặc của mùa bóng dị thường này. Nhưng sao Salah lại vẫn thi đấu đủ 90 phút trong trận gặp Midtjylland (hoàn toàn vô nghĩa)?
Cần nhớ: cuộc đua giành ngôi đầu bảng tại Premier League vẫn đang khốc liệt và hầu như vòng đấu nào cũng có "ông lớn" bất ngờ sẩy chân. Về mặt kết quả, khi Klopp để Salah ngồi ngoài và Liverpool vẫn dễ dàng thắng đậm trên sân Palace, thì đấy là một sự khẳng định quá thuyết phục: có hay không có Salah, cũng chẳng quan trọng (chung cuộc 7-0, Salah chỉ vào sân khi tỷ số đã là 4-0). Về mặt lối chơi, đấy có thể là tình trạng "dự phòng", khá ổn thỏa.
Nói đến hàng công của Liverpool mùa này là phải nói đến sự ra mắt rất thuyết phục của ngôi sao mới Diogo Jota. Kỳ thực, Sadio Mane hoặc Roberto Firmino cũng đều đã có những đặc điểm mới, cho thấy Liverpool không nhất thiết cứ phải tấn công bằng bộ ba quen thuộc Salah, Firmino, Mane như trước nữa. Đấy là chưa kể Takumi Minamino cũng đã "bén rễ" tại Anfield, sau một thời gian dài loay hoay tìm chỗ đứng.
Tất nhiên, "bán Salah" không phải là điều nằm trong kế hoạch. Vấn đề là Klopp đã chuẩn bị quá tốt cho hoàn cảnh Liverpool không cần hoặc không có Salah. Bản thân Salah cần hiểu: chính anh tỏa sáng nhờ được chơi trong đội hình Liverpool, hơn là Liverpool thành công nhờ các bàn thắng của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.