Gạch tên Văn Quyết khỏi đội tuyển Việt Nam: Điểm cộng cho VFF

14/03/2016 08:24 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ghi bàn trong mắt người hâm mộ khi quyết định nhanh về việc loại tiền đạo Văn Quyết (Hà Nội T&T) khỏi đội tuyển quốc gia.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ghi bàn trong mắt người hâm mộ khi quyết định nhanh về việc loại tiền đạo Văn Quyết (Hà Nội T&T) khỏi đội tuyển quốc gia.

Văn Quyết (áo trắng, bìa trái) bị gạch tên khỏi đội tuyển vì có hành vi không đẹp với trọng tài - Ảnh: Đình Viên

Sau khi nhận quyết định từ ban tổ chức V-League, ngay trong đêm, thường trực VFF đã “họp” qua điện thoại và quyết định loại Văn Quyết khỏi đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này.

Quyết định của VFF là rất chuẩn xác và cần thiết, bởi cho dù Văn Quyết thanh minh anh không hành hung trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, thì chỉ riêng hành động phản ứng thái quá và xô ngã trọng tài của Quyết cũng đủ để VFF loại anh khỏi đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước hai trận đấu quan trọng với Đài Loan và Iraq ở vòng loại World Cup 2018, nhưng VFF đã chấp nhận loại Văn Quyết - một cầu thủ rất cần thiết với đội tuyển, đủ thấy tổ chức này muốn chấn chỉnh nạn bạo lực sân cỏ của bóng đá Việt Nam.

Chính Văn Quyết đã tự loại mình, khi cho thấy anh không xứng đáng khoác lên mình chiếc áo cờ đỏ - sao vàng.

Chắc chắn, HLV Nguyễn Hữu Thắng rất tiếc khi không có Văn Quyết - một cầu thủ có thể chơi nhiều vị trí, có thể xoay chuyển tình thế trận đấu, như HLV Miura mất Quế Ngọc Hải trước đây.

Có thể, đội tuyển Việt Nam không đoạt vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019, nhưng “xây nhà từ móng” luôn là vấn đề thiết yếu nhất cho mỗi nền bóng đá quốc gia.

Với việc loại Văn Quyết hay Quế Ngọc Hải trước đây, VFF đã tô đậm thêm hình ảnh đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ở đó, những cầu thủ thật sự xứng đáng cả đức và tài mới có được vinh dự góp mặt.

Từ vụ việc của Văn Quyết và Quế Ngọc Hải, các cầu thủ Việt Nam sẽ biết cư xử chừng mực hơn trên sân cỏ, để bóng đá Việt Nam giảm hẳn tình trạng bạo lực.

VFF công bố HLV trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Ngoài ra, VFF cũng đang chú trọng đến việc tổ chức các giải bóng đá trẻ. Sau giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, VFF bắt tay cùng Tập đoàn truyển thông Thanh Niên tổ chức Giải U.19 quốc gia một cách chuyên nghiệp tại Nha Trang từ ngày 17.3 này, để hội tụ các cầu thủ giỏi nhất độ tuổi 19. Đây chính là nền tảng để giúp các cầu thủ trẻ phát triển, góp sức cho bóng đá Việt Nam sau này.

VFF cũng được biểu dương, khi khẩn trương tổ chức họp báo công bố HLV, cầu thủ tham gia vào đội tuyển quốc gia chứ không còn kiểu làm việc trì trệ, thiếu trách nhiệm như trước đây.

Với sự thay đổi tích cực từ VFF, hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ có sự chuyển mình trong tương lai gần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.