Hãy tin vào Zidane!

20/12/2019 08:17 GMT+7

HLV Zidane đã chứng minh rằng ông không phải là một người thầy chỉ biết cách truyền cảm hứng cho các học trò.

Trận “Siêu kinh điển” đầu tiên của mùa giải 2019 - 2020 diễn ra tại sân Nou Camp vào rạng sáng qua kết thúc với tỷ số 0-0. Điều đó có nghĩa cả Barcelona lẫn Real Madrid đều không thể tìm được mành lưới của nhau lần đầu tiên sau hơn 17 năm, qua 50 lần giao chiến. “Lỗi” thuộc về Ter Stegen, Pique (Barcelona) và Ramos (Real) với những pha cứu thua ngoạn mục. Nếu không có màn trình diễn xuất sắc của 3 chiến binh này, “Siêu kinh điển” đã có bàn thắng và Real Madrid đã ngự trị trên đỉnh La Liga với 3 điểm cách biệt trước Barcelona.
Real Madrid đã thống trị gần như tuyệt đối hiệp 1 mà điều đó xuất phát từ cách tiếp cận trận đấu rất chính xác và rất tốt của họ, theo sự chỉ đạo và sắp xếp của HLV Zidane. Không ít người từng cho rằng Zidane không phải là một HLV ưu tú. Họ nói rằng ông đã may mắn. Họ nói rằng ông không tinh vi. Họ nói rằng ông chỉ có được món quà trời ban là truyền cảm hứng cho từng cầu thủ vì “Đó là Zizou!”. Thế nhưng, sau trận “Siêu kinh điển” này, cần phải xét lại điều đó.

HLV Zidane đã hoàn toàn thuyết phục đội bóng của mình về sự chính xác

Reuters

HLV Zidane có thể có những khía cạnh bất lợi trong mắt công chúng mà ông cần phải xóa đi, nhưng không thể phủ nhận là ông đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong giai đoạn đầu của sự nghiệp huấn luyện. Màn trình diễn trước Barcelona không chỉ chứng minh rằng ông biết rõ những gì đối thủ sẽ không thể đối phó mà ông còn chọn ra đội hình xuất phát hợp lý - Bale, Valverde và Mendy thay vì Rodrygo, Modric và Nacho - để tạo ra điều đó. HLV Zidane đã hoàn toàn thuyết phục đội bóng của mình về sự chính xác trong cách ông giải mã đội bóng của HLV Valverde.
Trong bóng đá, không có bất kỳ điểm số nào cho các kế hoạch thông minh trước trận đấu và mặc dù trên thực tế là không có bàn thắng nào ở trận “Siêu kinh điển”, nhưng điều quan trọng là HLV Zidane đã tạo nên một cú đánh trực tiếp vào đối thủ quan trọng nhất của mình. Vậy thì không có lý do gì để nghi ngờ về việc Real Madrid sẽ tiến lên một bước nữa để giành lại danh hiệu vô địch La Liga trong mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.