3 đội bóng La Liga dàn xếp tỷ số

08/08/2013 03:55 GMT+7

Các công tố viên chống tham nhũng Tây Ban Nha đang mở cuộc điều tra 9 đội bóng dính đến bê bối dàn xếp tỷ số ở mùa giải trước, trong đó có 3 đội thuộc La Liga.

Các công tố viên chống tham nhũng Tây Ban Nha đang mở cuộc điều tra 9 đội bóng dính đến bê bối dàn xếp tỷ số ở mùa giải trước, trong đó có 3 đội thuộc La Liga. 

Thông tin trên được Chủ tịch Hiệp hội Các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) Javier Tebas công bố trong cuộc họp báo vào hôm qua tại Madrid. Theo tờ Mundo Deportivo, 3 đội bóng La Liga bị cáo buộc bán độ ở các trận đấu giữa Levante - Deportivo La Coruna, Levante - Celta Vigo và Zaragoza - Athletic Bilbao. Đáng chú ý nhất là trận Levante bất ngờ thua Deportivo La Coruna đến 0-4 ngay trên sân nhà và được cho là có sự nhúng tay của mafia Trung Quốc. Ở trận này, do đã chắc chắn trụ hạng, một số cầu thủ trụ cột của Levante đã chơi dưới phong độ một cách bất thường và để thua 0-3 chỉ trong 30 phút đầu hiệp 1, đúng với tỷ số được đặt cược số tiền cao bất thường trước trận đấu.

 3 đội bóng La Liga dàn xếp tỷ số
Tỷ số trận đấu giữa Levante - Deportivo được cho là có sự nhúng tay của mafia Trung Quốc - Ảnh: EFE

Cũng tại cuộc họp báo trên, Chủ tịch Joaquim Boadas của CLB Girona đã tố cáo việc CLB Xerez và Racing Santander đề nghị một số thành viên đội bóng của ông dàn xếp tỷ số 6 trận đấu giải hạng nhì mùa trước để đổi lại những khoản tiền lớn, đồng thời khẳng định ông sẵn sàng cung cấp bằng chứng. Những tố cáo của CLB Girona được cảnh sát điều tra Tây Ban Nha xác nhận, xuất phát từ những ghi âm các điện thoại di động, trong đó Xerez từng đề nghị trả 120.000 euro. Theo tờ El Pais, các đội bóng vừa thăng hạng La Liga là Almeria và Villarreal cũng đang trong tầm ngắm liên quan đến bán độ. “Chúng tôi sẽ hành động đến cùng để làm trong sạch bóng đá quốc gia, bởi chỉ có vậy mới thu hút tài trợ trở lại trong tình cảnh khủng hoảng tài chính”, Miguel Cardenal, người đứng đầu Hội đồng thể thao quốc gia, tuyên bố trong cuộc họp báo.

Trước sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, báo giới Tây Ban Nha cho hay nếu sự thật bán độ được phơi bày, bóng đá nước này nhiều khả năng rơi vào thảm cảnh như Serie A trong nhiều năm qua.

Nguyên Khoa

>> Nghi án bán độ và dàn xếp tỷ số chấn động La Liga
>> M.U bị nghi dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số hồi năm 2002
>> Liverpool bị tố dàn xếp tỷ số tại Champions League 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.