AC Milan: Dự Champions League, tậu ngay thủ môn xuất sắc nhất châu Âu

25/05/2021 15:27 GMT+7

Chỉ một ngày sau khi đoạt vé dự Champions League , CLB AC Milan sắp có ngay chữ ký của thủ môn xuất sắc nhất châu Âu, nhà vô địch Ligue 1 Mike Maignan, dọn đường chia tay Donnarumma.

Những ngày u ám ảm đạm đã qua, sau 7 năm xa cách bầu trời Champions League với giai điệu bất thủ đã trở lại với AC Milan - gã khổng lồ của giải đấu với 7 lần vô địch chỉ kém Real Madrid.

Thủ môn hay nhất châu Âu Mike Maignan là sai, sao được thay Donnarumma ở Milan

Ngay lập tức sau ngôi á quân Serie A 2020-2021, 2 giám đốc sẽ cùng với HLV Stefano Pioli quyết định chuyển nhượng là Paolo Maldini và Ricky Massara đã "nhanh như chớp" mở nút thắt quanh chuyện gia hạn hợp đồng của thủ môn Gianluigi Donnarumma.
Khi Donnaruma vẫn chưa lên tiếng về tương lai của mình, thì bất ngờ vào đêm thứ 2 giờ địa phương, truyền thông nước Ý đã ghi hình được cảnh thủ môn Mike Maignan hạ cánh xuống thành phố Milan để chuẩn bị kiểm tra sức khỏe.

AC Milan đã đánh bại một loạt ông lớn để có Mike Maignan

AFP

Theo khẳng định của truyền thông nước Ý, thay vì chờ cuộc hẹn với Donnarumma và người đại diện là "siêu cò" Raiola, AC Milan đã đi trước một bước giành chủ động khi đạt thỏa thuận mua Mike Maignan từ Lille với giá 15 triệu euro.
Mùa giải này, Mike Maignan là một trong những trụ cột đóng vai trò quan trọng giúp Lille giành ngôi vô địch nước Pháp trước mũi gã nhà giàu Paris Saint-Germain.
Riêng Mike Maignan gây chú ý cho một loạt ông lớn khi là thủ môn có số trận giữ sạch mành lưới nhiều nhất 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, với tổng cộng 21 trận và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 23 bàn sau 38 trận.

Phần đông CĐV AC Milan đồng ý việc AC Milan dứt khoát với Donnarumma

AFP

Thông tin Paolo Maldini và AC Milan săn đón Mike Maignan đã xuất hiện công khai từ rất lâu, kèm một thỏa thuận ghi nhớ từ sớm cho bản hợp đồng trị giá 3 triệu euro/năm cho thủ thành sinh năm 1995. 
Động thái quyết đoán này của AC Milan dường như đã dọn đường cho khả năng Donnarumma chia tay sân San Siro khi hết hợp đồng ngày 30.6. Lãnh đạo CLB nhất quyết không trả hơn 8 triệu euro/năm trong khi Raiola vẫn đòi 10 triệu euro/năm - cao hơn 3 năm hợp đồng của riêng Mike Maignan. 
Một trong những lý do Raiola treo cao đòi hỏi cho Donnarumma đó là sự chèo kéo của Juventus hay Barca, những đội bóng có sẵn những thủ thành đẳng cấp như Wojciech Szczesny và Ter Stegen. Mike Maignan dự kiến sẽ kiểm tra sức khỏe vào sáng 25.5 (giờ địa phương).
Hầu như chắc chắn Mike Maignan sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của AC Milan trước khi cùng tuyển Pháp dự EURO 2020. Đó cũng là động thái quyết liệt của AC Milan khi trở lại Champions League, dứt điểm những gia hạn hợp đồng nhùng nhằng của Donnarumma hay Hakan Calhanoglu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.