AC Milan, Napoli tìm lại hương vị chiến thắng

29/09/2013 06:20 GMT+7

(TNO) Sau những trận hòa đáng thất vọng trong loạt trận giữa tuần, cả AC Milan và Napoli đều thi đấu quyết tâm và có được những chiến thắng quan trọng trong các trận đấu vòng 6 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (29.9, giờ VN).

(TNO) Sau những trận hòa đáng thất vọng trong loạt trận giữa tuần, cả AC Milan và Napoli đều thi đấu quyết tâm và có được những chiến thắng quan trọng trong các trận đấu vòng 6 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (29.9, giờ VN).

>> AC Milan tiếp tục chuỗi trận hòa thất vọng
>> Balotelli báo hại AC Milan
>> Napoli lần đầu đánh bại AC Milan tại San Siro sau 27 năm

AC Milan, Napoli tìm lại hương vị chiến thắng-1
Robinho (trái) góp công trong chiến thắng của AC Milan bằng đường chuyền thành bàn - Ảnh: AFP

Trận đấu vừa qua là một thử thách rất quan trọng của AC Milan và Sampdoria khi cả hai đội đều gặp phải áp lực phải dành chiến thắng. Trong khi đội chủ nhà Milan chỉ mới có 1 chiến thắng để từ đầu mùa thì Sampdoria còn khó khăn hơn với 2 trận hòa và 3 trận thua sau 5 vòng đấu.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà San Siro, các cầu thủ AC Milan nhập cuộc rất nhanh. Tuy nhiên, sự thiếu vắng các cầu thủ như Stephan El Shaarawy, Mario Balotelli đã khiến cho những pha tấn công của AC Milan thiếu hẳn sự sáng tạo và bất ngờ.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ diễn ra ở đầu hiệp 2. Chỉ 53 giây sau khi trọng tài cho trận đấu tiếp tục, nhận đường kiến tạo thuận lợi của Robinho, tân binh Valter Birsa đã tung ra cú sút chìm rất nhanh khiến Da Costa không kịp trở tay, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho AC Milan.

Những phút sau đó dù cả hai đội đều tạo ra được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương, đặc biệt là AC Milan đã chơi thanh thoát hơn sau khi cởi bỏ được áp lực ghi bàn. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Giành chiến thắng tối thiểu, AC Milan tạm xếp thứ 7 còn Sampdoria tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng.

AC Milan, Napoli tìm lại hương vị chiến thắng-2
Pandev (phải) lập cú đúp mang về 3 điểm cho Napoli - Ảnh: Reuters

Sau khi để tân binh Sassoulo bất ngờ cầm hòa 1-1 ở vòng 5, Napoli đã nhanh chóng lấy lại vị thế của mình bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu Genoa.

HLV Benitez tiếp tục chính sách quay vòng cầu thủ khi đế cho hai chân sút quan trọng Gonzalo Higuain và Marek Hamsik nghỉ ngơi trong trận đấu này và dành cơ hội cho tân binh Duvan Zapata ra mắt.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Napoli đã có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm với pha đột phá từ giữa sân và kết thúc bằng sút chìm chính xác của Goran Pandev ở phút 14.

Các cổ động viên Napoli cũng không phải đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Phút 25, Gokhan Inler dẫn dắt pha tấn công về phía khung thành Genoa cùng với sự phối hợp rất nhuần nhuyễn của Lorenzo Insigne và Duvan. Bóng được chuyền đến cho Pandev và tiền đạo người Macedonia đã có cú sút chéo góc kết thúc hoàn hảo nâng tỷ số lên 2-0 cho Napoli.

Giành chiến thắng nhẹ nhàng, Napoli tạm giành lại được vị trí đầu bảng trước khi AS Roma đối đầu với Bologna vào đêm nay.

Kết quả các trận đấu:

Napoli 2 - 0 Genoa

AC Milan 1 - 0 Sampdoria

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.