AFF tạo cú hích cho kế hoạch Đông Nam Á chạy đua đăng cai World Cup

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/09/2019 20:29 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth vừa có chuyến thăm danh dự và họp bàn với Ban thư ký ASEAN tại Jakarta (Indonesia), trong đó một trong những điểm chính được đưa ra thảo luận là đề xuất kế hoạch các nước khu vực chạy đua đồng đăng cai VCK World Cup 2034.

Theo trang web của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), chuyến thăm của phái đoàn AFF đã được chào đón bởi Tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi trước khi tổ chức một cuộc họp. Đây được xem là cuộc họp mang tính lịch sử khi nó đánh dấu lần đầu tiên chủ tịch AFF chính thức gặp Tổng thư ký ASEAN, cũng như thăm Ban thư ký ASEAN.
Đồng hành cùng ông Khiev Sameth trong chuyến thăm lần này là Phó chủ tịch Ratu Tisha và Tổng thư ký Winston Lee của AFF. Cuộc họp cũng có mặt một số quan chức của Ban Thư ký ASEAN. “Đó là một cuộc họp rất cởi mở, khi chúng tôi thảo luận về nhiều vấn đề liên quan đến thể thao trong ASEAN. Trong số những điểm chính là đề xuất đấu thầu Đông Nam Á chạy đua trở thành chủ nhà của VCK World Cup 2034. Các cuộc họp tiếp theo sẽ được lên kế hoạch trong những tháng tới”, chủ tịch AFF nói.

Phái đoàn AFF thăm Ban thư ký ASEAN tại Jakarta

PSSI

Theo PSSI, ông Khiev Sameth xem đề xuất Đông Nam Á đấu thầu đăng cai World Cup 2034 là rất có triển vọng khi có thể đóng góp lớn cho sự tăng trưởng và phát triển của thể thao trong tương lai, bao gồm mang lại lợi ích kinh tế lớn trong khu vực.
“Với dân số 640 triệu người khi bóng đá trở thành môn thể thao số một, bên cạnh là một thị trường khổng lồ trị giá 2,6 nghìn tỉ USD, ASEAN có tiềm năng trở thành một nơi lý tưởng cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới”, ông Khiev Sameth nhấn mạnh. Vị tướng người Campuchia còn cho biết thêm, ngoài việc thảo luận về đấu thầu Đông Nam Á chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034, cuộc họp cũng bàn thảo về tác động kinh tế của bóng đá trong khu vực và người dân, khi sẽ làm thế nào các trận đấu có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi xã hội, mà một trong số đó là vấn đề sức khỏe. “Có nhiều lĩnh vực có thể hợp tác giữa AFF và ASEAN thông qua bóng đá. Chúng tôi hy vọng cuộc gặp này sẽ là khởi đầu của mối quan hệ lâu dài giữa hai tổ chức”, ông Khiev Sameth nói.
Chuyến đi của chủ tịch AFF chắc chắn sẽ tạo cú hích cho tham vọng Đông Nam Á chạy đua đăng cai VCK World Cup 2034. Trước đó, nhiều nhà quan sát phân tích rằng giá thầu khoảng 3 - 4 quốc gia Đông Nam Á chạy đua đồng đăng cai là khả thi nhất. Trong đó, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam là những quốc gia có thể bắt tay đấu thầu khi từng đồng đăng cai thành công Asian Cup 2007.

CĐV bóng đá Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam vốn nổi tiếng rất cuồng nhiệt

ĐỘC LẬP

Trước đó, Chính phủ Thái Lan cũng đã “bật đèn xanh” cho việc lên kế hoạch sơ bộ xây sân vận động mới và kết hợp với các quốc gia Đông Nam Á chạy đua đăng cai World Cup 2034. Sau đó, Liên đoàn Bóng đá Malaysia cũng đã quyết định chỉ định quan chức sẽ đứng đầu về vấn đề hồ sơ đấu thầu đồng đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.