Ân oán nhiều năm của 'Hùm xám' và Bóng đá Tây Ban Nha

24/04/2015 18:22 GMT+7

(TNO) Lá thăm may rủi đã đưa hai đại gia của bóng đá châu Âu Bayern Munich và Barcelona gặp nhau ở bán kết Champions League mùa này. Có thể nói, vào thời điểm hiện nay, Bayern Munich là đội bóng rất có duyên nợ với các đại gia của Bóng đá Tây Ban Nha.

(TNO) Lá thăm may rủi đã đưa hai đại gia của bóng đá châu Âu Bayern Munich và Barcelona gặp nhau ở bán kết Champions League mùa này. Có thể nói, vào thời điểm hiện nay, Bayern Munich là đội bóng rất có duyên nợ với các đại gia của Bóng đá Tây Ban Nha.
Messi (10) đứng nhìn các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng chiến thắng 7-0 trước Barcelona - Ảnh: Reuters
Trong lần gặp nhau gần đây nhất, Bayern từng hạ gục Barca với tổng tỷ số 7-0 (2012-2013). Có nằm mơ các culé (biệt danh của CĐV Barca) cũng không thể ngờ đội bóng con cưng của họ phải rời sân chơi số một châu Âu trong tình cảnh thê thảm đến vậy. 

Đó là trận đấu ở bán kết và sau hai lượt trận, đoàn quân của cố HLV Tito Vilanova phải nhận tới 7 bàn thua mà không kiếm nổi một bàn thắng danh dự.

Hậu quả của trận thua thảm hại đó còn kéo dài mãi về sau khi Barca liên tục nhận thất bại ở các giải đấu sau đó. Rõ ràng hơn bao giờ hết, Messi cùng các đồng đội rất nóng lòng được đối đầu với Bayern để đòi lại món nợ này.

Tất nhiên, chỉ đề cập ân oán với Barca thôi thì không thể nói hết mối duyên của "Hùm xám" với bóng đá Tây Ban Nha.
Ronaldo (áo trắng, phải) cùng các đồng đội ở Real Madrid đã vượt qua Bayern Munich ở bán kết Champions League 2013-2014 - Ảnh: AFP
Một năm sau ngày gieo nỗi kinh hoàng cho Barca, Bayern tự tin đối đầu với một đội bóng khác của Tây Ban Nha là Real Madrid ở vòng bán kết Champions League. Với vị thế của nhà đương kim vô địch, "Hùm xám xứ Bavaria" được kỳ vọng sẽ đánh bại "Kền kền trắng" để tiến vào chơi trận chung kết.
Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của HLV Ancelotti, Real Madrid đã đánh bại Bayern với tỷ số 1-0 trên sân khách và 4-0 trên sân nhà. Thất bại này khiến "Hùm xám" bị hạ bệ và "Lời nguyền Champions League" tiếp tục là nỗi ám ảnh khi chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi Champions League ra đời năm 1992. 

Ngoài trận đấu bán kết trên thì Bayern và Real Madrid còn có một cuộc đối đầu đáng nhớ ở bán kết Champions League 2011-2012. Hai đã cống hiến hai trận bán kết khó quên trong lịch sử Champions League.

Bayern thắng 2-1 trên sân nhà nhưng khi tới sân Santiago Bernabeu, họ để thua 1-2. Và trong loạt luân lưu cân não, bản lĩnh người Đức đã chiến thắng với tỷ số 3-1. Bayern đã trả được món nợ với Mourinho, người từng dẫn dắt Inter hạ gục họ trong trận chung kết mùa 2009-2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.