Arsenal - M.U: 'Quỷ đỏ' dấn thân vào trận địa pháo

25/01/2019 13:30 GMT+7

Thật đáng tiếc khi Arsenal và M.U sẽ phải loại nhau quá sớm ở Cúp FA, trong một vòng đấu mà không có nhiều cuộc đọ sức đáng chú ý.

Cuộc đọ sức giữa Arsenal với M.U tại sân Emirates vào rạng sáng 26.1 (lúc 2 giờ 55, theo giờ VN) không chỉ là trận cầu đinh của vòng 4 Cúp FA mà còn là cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này. Nếu muốn bắt kịp kỷ lục 13 lần đoạt cúp của Arsenal, M.U phải thắng trong trận đấu này và hy vọng sẽ thẳng đường tiến đến trận chung kết vào tháng 5. Tuy nhiên, Arsenal cũng đang nỗ lực tìm kiếm danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của HLV Unai Emery.
“Muốn tạo ra một bầu không khí mới”
Cách đây hơn một tháng rưỡi, Arsenal đã chơi trận lượt đi ở Premier League mùa này trước M.U và họ đã rời sân Old Trafford với 1 điểm trong túi (2-2). Tuy nhiên, nhiều thứ đã thay đổi kể từ ngày hôm đó. Sự lạc quan đã phai nhạt ít nhiều tại Emirates tiếp theo sau những kết quả đáng thất vọng của “Các pháo thủ”. Thậm chí một số người phải tự hỏi rằng liệu tuần trăng mật của HLV Emery ở London đã kết thúc? Rất may là Arsenal đã kịp bừng tỉnh vào cuối tuần qua để giành một chiến thắng ấn tượng trước Chelsea (2-0) và tạo thêm động lực cho cuộc chiến một mất, một còn này.
M.U cũng đã có nhiều thay đổi nhưng theo chiều hướng rất tích cực và do vậy, HLV Emery tin rằng “đó là một đội bóng khác” khi “mỗi cầu thủ đều rất tự tin” và “rất nguy hiểm”. Dù vậy, “chúng tôi rất mong đợi được chơi trận đấu này bởi vì nó diễn ra tại sân của chúng tôi trước các CĐV của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy rất tốt khi chơi trước mặt họ và chúng tôi muốn tạo ra một bầu không khí mới trong hơn 90 phút vào thứ Sáu, cùng với các CĐV của chúng tôi”.
Nghĩa là Arsenal muốn trở thành đội bóng đầu tiên chặn đứng thành tích toàn thắng của M.U dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer và thực tế là “Các pháo thủ” thường chơi tốt trên sân nhà. Thế nhưng, để hy vọng sẽ đánh bại được M.U, HLV Emery cần phải tung ra sân một đội hình rất mạnh, kể cả khi ông có ý định xoay vòng một số vị trí trong đội hình xuất phát.
Bên cạnh đó, Arsenal cần nhập cuộc một cách nhanh chóng và tích cực, như trong chiến thắng trước Chelsea, để tìm kiếm bàn thắng nhưng không nên đẩy đội hình lên quá cao để rồi phải trả giá trước những pha phản công thần tốc của M.U. Trong đó, sự vắng mặt của Hector Bellerin vì chấn thương có thể tạo ra những khoảng trống ở bên cánh phải cho “Quỷ đỏ” khai thác.
Kéo dài thêm chuỗi trận toàn thắng
Alexis Sanchez (phải) có thể được xuất trận để chống lại đội bóng cũ AFP
Không chỉ vậy, M.U sẽ cố gắng khai thác bất kỳ điểm yếu nào mà Arsenal để lộ ra trong trận đấu này bởi mục tiêu của “Quỷ đỏ” khi hành quân đến sân Emirates là kéo dài thêm thành tích toàn thắng của họ lên con số 8 và giành lấy tấm vé vào vòng tiếp theo. Để phục vụ cho mục tiêu đó, chắc chắn HLV Solskjaer sẽ không sử dụng một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như trong trận gặp Reading (2-0) ở vòng 3. Thậm chí Alexis Sanchez có thể được ông cho xuất trận để chống lại đội bóng cũ của anh sau khi tuyển thủ Chile đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
Tuy nhiên, do David De Gea không theo chân đội bóng đến London nên hàng phòng ngự của M.U càng phải cẩn trọng hơn bởi Sergio Romero không có được phản xạ nhanh nhạy như thủ môn người Tây Ban Nha mà hàng công của Arsenal lại luôn tỏ ra rất nguy hiểm. Trong trường hợp này, “Quỷ đỏ” sẽ khó có thể giữ được mành lưới và do vậy, họ rất cần sự bùng nổ của hàng công để tạo ra cách biệt.
Trong sự nghiệp cầu thủ, HLV Solskjaer từng chạm trán với Arsenal vào thời điểm M.U và đối thủ này thay phiên nhau thống trị ở Premier League. Thế nhưng vào lúc này, cả 2 CLB đều sa sút và vẫn đang trên đường tìm lại bản sắc của họ. Dù vậy, ông vẫn đánh giá rất cao Arsenal trong sự dẫn dắt của HLV Emery. Chiến lược gia người Na Uy nói: “Ông ấy có chiến thuật rất tốt, với khả tiềm tàng cao. Tôi không biết ông ấy sẽ chơi với đội hình nào. Ông ấy có vô số chiến thuật khác nhau để vận dụng”.
Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn và quyết liệt khi xét đến lối chơi thiên về tấn công của cả 2 đội, xứng đáng là trận cầu đinh của vòng 4 Cúp FA. Cả Arsenal lẫn M.U cũng đều không thiếu động lực và do vậy, yếu tố sân nhà có thể mang lại lợi thế cho “Các pháo thủ”. Tuy nhiên, nếu xuất quân với đội hình mạnh và chơi đúng với phong độ của mình, “Quỷ đỏ” vẫn có thể nghĩ đến một kết quả tích cực. Có lẽ những người trung lập sẽ dành sự ưu ái cho M.U.
[VIDEO] HIGUAIN SANG CHELSEA VỚI GIÁ BAO NHIÊU
Tình hình nhân sự
Arsenal: Konstantinos Mavropanos, Danny Welbeck, Rob Holding và Hector Bellerin đều vắng mặt vì chấn thương.
M.U: Chris Smalling, Marcos Rojo và Marouane Fellaini đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và M.U đã gặp nhau 228 lần ở mọi giải, Arsenal thắng 82 trận, M.U thắng 98.
- Arsenal và M.U đã gặp nhau 15 lần ở Cúp FA, Arsenal thắng 7 trận, M.U thắng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.