Arsene Wenger tuyên bố sẵn sàng trở lại ghế HLV

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/09/2021 09:35 GMT+7

Cựu HLV nổi tiếng Arsene Wenger của Arsenal đã tiết lộ rằng ông sẵn sàng trở lại làm công tác huấn luyện sau 3 năm vắng mặt.

Chiến lược gia 71 tuổi, hiện là Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, rời ghế HLV vào năm 2018 sau 22 năm dẫn dắt “Pháo thủ”. Wenger đã được liên hệ dẫn dắt tuyển Thụy Sĩ hồi tháng 7, theo AFP. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp từ chối và Murat Yakin của CLB Basel đã được chỉ định là người kế nhiệm của Vladimir Petkovic.
Dẫu vậy, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, ông Wenger đã tuyên bố rằng không loại trừ khả năng quay trở lại băng ghế huấn luyện một đội bóng. "Tôi không loại trừ điều đó (trở lại làm HLV), nhưng hiện tôi hoàn toàn tập trung vào công việc ở FIFA và tôi không lo lắng quá nhiều về phần còn lại. Luôn có những người nói rằng “bạn quá già” nên vào thời điểm đó, có lẽ tôi đã nghĩ họ đúng. Nhưng tôi đang có phong độ tốt", ông Wenger nói về khả năng trở lại làm HLV.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino (phải) đang đẩy mạnh ý tượng tổ chức World Cup 2 năm/lần

AFP

Wenger hiện rất muốn định hình tương lai của bóng đá thế giới sau khi thúc đẩy ý tưởng tổ chức VCK World Cup diễn ra 2 năm/lần. Ông thậm chí đã kêu gọi những huyền thoại như John Terry, Robert Carlos và Marco Materazzi giúp vận động cho ý tưởng của mình .
Mặc dù đề xuất cấp tiến đã vấp phải sự phản ứng từ UEFA cùng chỉ trích từ những cầu thủ như Gareth Bale và Sergio Busquets, nhưng ông Wenger tin rằng các kỳ World Cup diễn ra thường xuyên hơn sẽ có tác động rất lớn đến sự phát triển của bóng đá toàn thế giới.
“Có một thực tế là chúng tôi đang chuẩn bị cho việc có 48 quốc gia dự World Cup từ năm 2026, với châu Phi từ 5 đại diện tăng lên 9 đại diện tranh tài. Các kỳ World Cup diễn ra thường xuyên hơn đồng nghĩa với việc các quốc gia có nhiều cơ hội tham gia hơn. Những cầu thủ lớn có nhiều hy vọng được chơi những trận đấu lớn. Mọi cầu thủ đều mơ ước được thi đấu trong các giải đấu hàng đầu thế giới”, ông Wenger kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.