Atlectico Madrid mua Matheus Cunha thay cho Dusan Vlahovic giá tới 100 triệu euro

Giang Lao
Giang Lao
24/08/2021 14:40 GMT+7

Theo kênh Sky Germany, CLB Atletico Madrid đã đạt thỏa thuận mua tiền đạo Matheus Cunha từ Hertha Berlin với giá 30 triệu euro, nên kết thúc cuộc theo đuổi mua tiền đạo Dusan Vlahovic từ Fiorentina với giá tới 100 triệu euro.

Mục tiêu của Atletico Madrid từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè cần chiêu mộ một tiền đạo để hỗ trợ tốt nhất cho chân sút Luis Suarez, nhưng sau khi ý định chiêu mộ lại Antoine Griezmann từ Barcelona bất thành, Los Rojiblancos đã nhắm tới Vlahovic và Cunha.
Tuy nhiên, ưu tiên mua tiền đạo Vlahovic từ Fiorentina lại có giá quá cao tới 100 triệu euro, trong khi đề nghị 70 triệu euro đã bị từ chối. Ngoài ra, CLB Ý này cũng có ý định giữ lại ngôi sao người Serbia thêm 1 mùa nữa trước khi tính chuyện chuyển nhượng.
Trong khi đó, Cunha chỉ là phương án dự phòng, nhưng giờ chót lại trở thành bản hợp đồng mới và rất hứa hẹn cho Atletico Madrid.
Mới 22 tuổi, Cunha mùa trước ghi cho Hertha Berlin 8 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn sau 28 trận thi đấu. Ngoài ra tại Olympic 2020, Cunha thi đấu rất nổi bật giúp Olympic Brazil bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam khi ghi 3 bàn và có 1 pha kiến tạo thành bàn.
Tuy nhiên, sau khi có Cunha thì Atletico Madrid sẽ phải chia tay bớt một cầu thủ có quốc tịch ngoài châu Âu, trong đó có khả năng nhất là Nehuen Perez (Argentina) và Santiago Arias (Colombia) sẽ được cho ra đi.

Matheus Cunha sắp chia tay Hertha Berlin để đến Atletico Madrid

AFP

Thông tin Atletico Madrid mua được Cunha, cầu thủ cũng được CLB Everton ở Ngoại hạng Anh theo sát, giúp HLV Diego Simeone không thể hài lòng hơn khi có thêm phương án trên hàng công hỗ trợ cho Suarez trong khi Joao Felix đang nghỉ dài hạn vì chấn thương.
Ngoài ra việc bổ sung Cunha cùng trước đó là Rodrigo De Paul đã giúp Atletico Madrid đang tăng cường sức mạnh đáng kể, thậm chí là còn mạnh hơn hẳn so với mùa trước nên đang trở thành ứng viên sáng giá nhất vô địch La Liga mùa này bảo vệ thành công ngôi vương trước 2 “gã khổng lồ” Real Madrid và Barcelona có dấu hiệu sa sút. Trong khi đối thủ còn lại là Sevilla (cũng toàn thắng sau 2 trận ra quân), được đánh giá khó lòng cạnh tranh với Atletico Madrid trong bối cảnh sắp bán đi trung vệ số 1 Jules Kounde cho Chelsea (79,5 triệu euro).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.