Ba bàn thua của Tottenham từ khi Gareth Bale vào sân, HLV Mourinho giải thích ra sao?

Giang Lao
Giang Lao
19/10/2020 10:35 GMT+7

Dẫn trước 3-0 trước West Ham một cách hoàn hảo, nhưng trong vòng 10 phút cuối Tottenham đã để kình địch cùng TP.London ghi liền 3 bàn gỡ hòa 3-3 kể từ khi HLV Mourinho tung ngôi sao Gareth Bale vào sân.

Sự chờ đợi và việc có mặt của Gareth Bale khi được HLV Mourinho tung ra sân đáng lẽ phải giúp Tottenham mạnh hơn, nhưng trái lại điều này phần nào đó lại góp phần gây ra thảm họa với 3 bàn thua cho “Spurs” ở các phút cuối.
Tuy nhiên, theo HLV Mourinho giải thích: “Việc tung Gareth Bale vào sân từ ghế dự bị là cần thiết, thay vì từ đội hình xuất phát. Điều này gián tiếp cho cậu ấy biết rằng mọi cầu thủ ở Tottenham đểu phải chiến đấu để giành vị trí chính thức. Lần đầu như vậy, cậu ấy đã thể hiện cũng có thể làm được nhiều thứ cho chúng tôi”.
Còn lại, việc để thua 3 bàn của Tottenham, HLV Mourinho với một sự thất vọng quá lớn đánh giá: “Với bóng đá thì điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng chính yếu là chúng tôi đã không đủ sự lạnh lùng để đánh bại hẳn sức chiến đấu của West Ham. Vì thế, những nỗ lực của West Ham giúp họ xứng đáng có trận hòa và 1 điểm.
Chúng tôi chỉ tự trách mình, và bản thân tôi cũng phải xem lại những gì đã diễn ra ở cuối hiệp 2. Chúng tôi phải đánh giá và tự nghiêm khắc phê bình những sai sót để dẫn tới các bàn thua, và xử lý nội bộ với nhau”.

Gareth Bale đang nỗ lực hoà nhập trở lại với đội bóng cũ, nhưng trận đầu tiên ra mắt không như ý

Reuters

Trận hoà 3-3 này cũng giúp West Ham trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh bị dẫn 3 bàn đến phút 81 nhưng chung cuộc đã tránh được thất bại.
Cũng theo HLV Mourinho: “West Ham rất đáng khen, họ không để tỷ số thua 0-3 làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Ít có đội nào làm được như vậy khi thua 0-3 đến tận những phút cuối như vậy lại gỡ hòa 3-3. Còn chúng tôi, dẫn 3-0 đến thời điểm gần kết thúc trận mà để gỡ hòa thì thực sự là một hình phạt rất lớn, và xứng đáng phải nhận”.
Mặt khác, HLV Mourinho phân tích thêm việc tung Gareth Bale vào sân không phải là nguyên cớ khiến Tottenham đánh mất mình, thực tế nếu may mắn với ít nhất 2 cơ hội ghi bàn gia tăng tỷ số từ sau khi ngôi sao xứ Wales này vào sân  thì mọi chuyện đã ngã ngũ.
HLV Mourinho nói thêm: “Khi đưa Gareth Bale vào, trận đấu đã được kiểm soát. Sau đó, trận đấu vẫn được chúng tôi kiểm soát. Harry Kane đã có một cơ hội ghi bàn thứ 4 nhưng bóng trúng cột dọc. Tiếp đó, Gareth Bale cũng có cơ hội để kết liễu trận đấu. Với trận đấu đang hướng tới bàn thắng thứ 4, nhưng rốt cuộc lại hoà 3-3 thì chỉ có xảy ra trong bóng đá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.