Báo chí Anh gọi Ozil là sư phụ

02/10/2013 15:41 GMT+7

(TNO) Báo chí Anh phong cho tân binh đắt giá nhất của Arsenal Mesut Ozil nhiều mỹ từ sau màn trình diễn siêu hạng, nhất là ở trong hiệp 1 trận thắng Napoli 2-0 rạng sáng ngày 2.10 (giờ VN).

(TNO) Báo chí Anh phong cho tân binh đắt giá nhất của Arsenal Mesut Ozil nhiều mỹ từ sau màn trình diễn siêu hạng, nhất là ở trong hiệp 1 trận thắng Napoli 2-0 rạng sáng ngày 2.10 (giờ VN).

>> CĐV Napoli làm loạn trước trận đấu với Arsenal
>> Chelsea và Arsenal cùng đại thắng
>> Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League

 
Mesut Ozil trong vòng vây 3 cầu thủ Napoli - Ảnh: Reuters

Tờ Daily Mail gọi Ozil một cách ví von là “sư phụ” (master) khi anh phô diễn đẳng cấp của mình một cách quá hoàn hảo từ cách ghi bàn, kỹ thuật đi bóng, chuyền bóng, kiến tạo cơ hội, liên kết lối chơi của “Pháo thủ”…

Arsenal hiện có chuỗi 10 trận bất bại trên mọi mặt trận, cân bằng với kỷ lục trong mùa bóng “bất bại” 2003-2004 (vô địch giải Ngoại hạng Anh mà không thua 1 trận nào).
Còn tờ Daily Star thì gọi Ozil là “nhà ảo thuật gia”, biến các cầu thủ Napoli trở thành những anh hề chạy lon ton trên sân.

Trong khi đó, tờ Marca có ý nói Real Madrid giờ hẳn phải tiếc nuối khi bán đi cầu thủ kiến tạo giỏi nhất của mình.

Người hài lòng nhất với màn trình diễn của Ozil chính là HLV Arsene Wenger. "Giáo sư" người Pháp nói: “Mọi thứ mà bạn mơ để có ở 1 cầu thủ đẳng cấp thế giới, tất cả đều được Ozil trình diễn. Quá tuyệt diệu, không thể đòi hỏi gì hơn”.

Cũng theo ông Wenger, ngoài Ozil, một mắt xích khác ở hàng tiền vệ Arsenal đã hoàn thành nhiệm vụ làm nền cho trận thắng ấn tượng của “Pháo thủ” là Flamini khi chặn được ngòi nổ chơi phản công rất lợi hại của Napoli, tiền vệ Marek Hamsik.

Sau trận thắng trên, HLV Wenger cũng cho biết, sắp tới trong tay ông đang sở hữu một dàn tiền vệ cực mạnh (nhưng Ozil vẫn là trọng tâm liên kết), vì Arteta đã trở lại chia lửa với Wilshere, sắp tới là Cazorla, Podolski và Chamberlain…

Đây sẽ là điều kiện để ông Wenger xoay vòng các cầu thủ ở hàng tiền vệ trong giai đoạn quan trọng sắp tới. Nếu mọi thứ suôn sẻ, Arsenal sẽ là một ứng cử viên đáng gờm không chỉ cho chức vô địch Champions League mà cả ở giải Ngoại hạng Anh.

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.