Báo Tây Ban Nha xót xa sao trẻ Pedri dự Olympic thi đấu suốt gần 1 năm

Giang Lao
Giang Lao
23/07/2021 19:31 GMT+7

Tờ Marca đã kêu gọi ‘Pedri cần được chăm sóc’, sau khi chứng kiến ngôi sao trẻ này ra sân với gương mặt đờ đẫn đầy mệt mỏi trong trận Olympic Tây Ban Nha hòa Ai Cập 0-0 chiều 22.7.

Trận đấu với Olympic Ai Cập, cũng là trận đấu thứ 66 liên tục của Pedri trên mọi mặt trận cho các đội tuyển Tây Ban Nha và CLB Barcelona tính từ cuối tháng 8 năm ngoái đến nay, kéo dài tổng cộng đã 322 ngày. Tính trung bình, cứ gần 5 ngày thì cầu thủ này ra sân thi đấu 1 trận.
Pedri hiện mới 18 tuổi, và thi đấu mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp đỉnh cao của mình. Thế nhưng, có lẽ cầu thủ này cũng không ngờ mùa giải đầu tiên này lại kéo dài kỷ lục như vậy.
Cầu thủ trẻ đến từ đảo Canary của Tây Ban Nha này thi đấu trận chính thức đầu tiên cho Barcelona vào ngày 3.9.2020 sau khi chuyển đến từ CLB Las Palmas với mức phí chỉ 5 triệu euro vào tháng 7.2020.
Kể từ đó, Pedri ra sân liên tục, thi đấu tổng cộng đến 52 trận cho đội bóng xứ Catalan, trong đó có 37 trận ở La Liga, 6 trận ở Cúp nhà Vua, 7 trận tại Champions League và 2 trận tại Siêu cúp Tây Ban Nha.
Ở cuối mùa giải La Liga trước, Pedri được HLV Koeman của CLB Barcelona cho nghỉ trận cuối mùa vì thứ hạng đã an bài, nhờ đó cầu thủ này có 2 tuần nghỉ ngơi và duy nhất cho đến nay. Bởi từ đó đến nay, cầu thủ này phải làm nhiệm vụ quốc gia thi đấu cho đội U.21, rồi đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2022 và dự EURO 2020 với tổng cộng 13 trận nữa.

Hình ảnh mệt mỏi của Pedri được báo chí Tây Ban Nha lan truyền

Chụp màn hình

Tham dự Olympic Tokyo, bất chấp CLB Barcelona không đồng ý nhưng cũng phải chấp nhận vì LĐBĐ Tây Ban Nha triệu tập, Pedri với sự háo hức của tuổi trẻ cho rằng: “Được thi đấu và dự Olympic ngay mùa giải đầu tiên sự nghiệp cũng vừa được dự EURO, đối với tôi là một đặc ân. Với những cầu thủ trẻ như tôi, chỉ cần 3 ngày nghỉ là hồi phục và sẵn sàng thi đấu”.
Tuy nhiên, dù rất cố gắng nhưng rõ ràng việc thi đấu liên tục đã ảnh hưởng không ít tới khả năng của Pedri. Những gì cầu thủ trẻ này thể hiện ở trận gặp Olympic Ai Cập đã thể hiện khá rõ, khi không còn tạo ra sự đột phá trong lối chơi cho Olympic Tây Ban Nha như đã thể hiện ở EURO 2020 cho đội tuyển.

Pedri (phải) vẫn cày ải suốt trận khi dự Olympic

AFP

Bất kể như vậy, sắp tới Pedri sẽ còn thi đấu tiếp cho Olympic Tây Ban Nha ít nhất 2 trận còn lại của bảng C môn bóng đá nam Olympic Tokyo gặp Úc ngày 25.7 và Argentina ngày 28.7. Nếu Olympic Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp và thẳng tiến đến trận cuối cùng tranh huy chương vàng vào ngày 7.8, khi đó Pedri có thể sẽ thi đấu đến 71 trận và coi như gần trọn 1 năm thi đấu liên tục không ngơi nghỉ.
Trước viễn cảnh này, HLV Koeman vừa trả lời trên kênh Barcelona TV cho biết: “Tôi vẫn chưa biết có nên cho Pedri một kỳ nghỉ sau khi trở về từ Olympic hay không. Tôi hiểu sự phấn khích của tuổi trẻ, nhưng lịch đấu mỗi lúc chồng chất và chúng tôi phải hết sức thận trọng”. 

Một ngôi sao trẻ khác của Barcelona là Oscar Mingueza (ngồi) dính chấn thương nặng ngay trận đầu tiên ở Olympic

AFP

Ngoài Pedri, Barcelona còn có 2 ngôi sao khác cũng dự Olympic là trung vệ Eric Garcia và hậu vệ Oscar Mingueza (mới dính chấn thương). Sau Olympic, khi họ trở lại CLB thì mùa giải La Liga mới cũng sắp bắt đầu vào ngày 13.8
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.