Barca trả giá đắt cho ngôi vị Siêu cúp châu Âu

12/08/2015 10:10 GMT+7

(TNO) Thủ quân Andres Iniesta đã gặp chấn thương và phải rời sân khá sớm trong trận tranh Siêu cúp châu Âu rạng sáng 12.8 (giờ VN) và nhiều khả năng sẽ không thể có mặt ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha sắp tới.

(TNO) Thủ quân Andres Iniesta đã gặp chấn thương và phải rời sân khá sớm trong trận tranh Siêu cúp châu Âu rạng sáng 12.8 (giờ VN) và nhiều khả năng sẽ không thể có mặt ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha sắp tới.

Iniesta rời sân sớm đã khiến Barca suýt thua ngược - Ảnh: Reuters
Phút 62, từ một tình huống tấn công, Iniesta đã va chạm với một cầu thủ bên phía Sevilla và dẫn đến chấn thương. Ngay sau đó, tiền vệ số 8 đã phải rời sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Sergi Roberto. Sự thiếu vắng của Iniesta trên sân đã ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của Barca, trong những phút về sau đội bóng đã bị Sevilla gỡ hòa 4-4 và đưa trận đấu vào tới hai hiệp phụ. Rất may, cuối cùng người hùng Pedro đã lên tiếng bằng bàn ở phút 115, giúp Barca đoạt Siêu cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử đội bóng.

Hiện tại, phía Barca vẫn chưa cung cấp tình hình chấn thương của Iniesta có nghiêm trọng hay không. Tuy nhiên, theo một số thông tin từ các tờ báo Tây Ban Nha, tiền vệ sinh năm 1984 khó lòng có thể trở lại trong trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao vào ngày 15.8 sắp tới.
Kể từ khi Xavi ra đi, Iniesta đang là cầu thủ rất quan trọng đối với Barca trong vai trò đội trưởng và thủ lĩnh ở tuyến tiền vệ. Sự thiếu vắng đi Iniesta chắc chắn sẽ khiến cho lối chơi của Barca trở nên thiếu sức sống hơn rất nhiều.

Đáng chú ý, trận tranh Siêu cúp châu Âu vừa qua là lần thứ 550 Iniesta khoác áo Barca. Cụ thể, tiền vệ người Tây Ban Nha đã vượt qua Migueli (549 trận) để vươn lên vị trí thứ ba trong top những cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong lịch sử đội bóng chủ sân Nou Camp, sau Xavi (767 trận) và Puyol (593 trận).
Iniesta có thể vắng mặt ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vào ngày 15.8 - Ảnh: Reuters
Theo thống kê, Iniesta đã ghi tới 53 bàn thắng và cùng với Barca giành rất nhiều danh hiệu cao quý kể từ khi chính thức được đôn lên đội một vào năm 2002.

550 trận của Iniesta được phân bố qua các giải đấu như sau: 361 trận tại La Liga (33 bàn thắng), 109 trận Champions League (10 bàn), 3 trận UEFA Cup, 59 trận Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (9 bàn), 10 trận Siêu cup Tây Ban Nha (1 bàn), 3 trận Siêu cúp châu Âu và 5 trận tại Club World Cup.
Hiện tại, Iniesta còn kém Puyol đúng 43 trận để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Barca. Trong bối cảnh Barca sẽ thi đấu trên nhiều đấu trường thì rất có thể Iniesta sẽ nhanh chóng hoàn thành mục tiêu này ngay trong mùa giải 2015-2016.
Cầu thủ Vitolo của Sevilla đã bày tỏ sự khâm phục của mình với siêu sao Messi sau trận thua Barcelona ở Siêu cúp châu Âu.
Ở trận đấu vừa diễn ra ở sân Tbilisi, Leo Messi đã chơi chói sáng khi ghi 2 bàn từ chấm đá phạt. Ngoài ra ngôi sao Argentina còn có cú sút quyết định giúp Pedro đá bồi mang về chiến thắng chung cuộc 5-4 cho Barca ở hiệp phụ.

“Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Hôm nay anh ta một lần nữa cho thấy điều đó’’, Vitolo nói.

Cũng trong phát biểu của mình, Vitolo đã hết lời ca ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Sevilla. Theo cầu thủ 25 tuổi người Tây Ban Nha thì việc san bằng cách biệt 4-4 sau khi bị Barca dẫn trước 4-1 là một nỗ lực quá tuyệt vời của các đồng đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.