Barcelona giờ là vùng đất 1 người

14/08/2017 19:36 GMT+7

Gần một thập niên Barcelona sống dưới hơi thở Lionel Messi và gặt hái được rất nhiều thành công. Tài năng của Messi không phải bàn cãi, nhưng thiên tài đôi lúc cũng mỏi mệt.

Sau buổi tối Barcelona sụp đổ 1-3 trước Real Madrid trong trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha, truyền thông xứ Catalan đồng loạt chỉ trích Ban lãnh đạo đội bóng. Báo Sport.es, rất thân tín với đội chủ sân Nou Camp, cũng đòi CLB phải mang về những bản hợp đồng chất lượng, mà cụ thể Barcelona cần tiền đạo cánh mới thay thế Neymar.
Thật trùng hợp khi trong ngày Barcelona gục ngã, từ nước Pháp thì Neymar lại tỏa sáng rực rỡ. Anh góp công vào ba bàn thắng của Paris Saint Germain đè bẹp En Avant de Guingamp, trong đó có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Neymar thật sự trở thành ông chủ ở PSG. Mọi đường chuyền đều hướng tới cầu thủ này.

tin liên quan

Neymar tỏa sáng trong trận ra mắt, PSG thắng đậm Guingamp

Tân binh đắt giá Neymar đã có màn ra mắt hoàn hảo với một pha lập công giúp Paris Saint-Germain (PSG) đè bẹp chủ nhà Guingamp với tỷ số 3-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 2 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (14.8, theo giờ VN). 

Nhìn Neymar, Messi sẽ rất tiếc nuối. Anh ước phải chi người đồng đội có mặt ở Nou Camp để chia lửa. Trước Real, Messi ghi bàn từ chấm 11 mét, nhưng chừng đó không đủ. Các cầu thủ Real phong tỏa số 10 quá chặt, họ bóp nghẹt ý tưởng sáng tạo trong lối chơi Barcelona. Mà hễ đội chủ nhà có bóng, họ cũng chỉ biết chuyền đến Messi.
Trên Sport.es, cây bút Ernest Folch cho rằng Barcelona hôm qua rất thiếu ý tưởng, điều này dẫn đến lối chơi nghèo nàn. Hai quân bài thay thế Neymar là Deulofeu và Denis Suarez thất bại trong việc để lại dấu ấn. Neymar rõ ràng chỉ có một và lúc này Barcelona chưa có được người thay thế xứng tầm.
Messi ghi bàn từ chấm 11m nhưng chừng đó là không đủ AFP
Nhà báo Lluis Mascaro thẳng thắn mô tả Barcelona giờ đây đụng tới đâu nát tới đó. Hàng công quá bí ý tưởng, chỉ biết phụ thuộc vào đôi chân kỳ diệu của Messi, tuyến giữa thiếu những quân bài có thể tạo ra sự đột biến và sáng tạo. Trong khi đó, hàng thủ lại chưa được xây dựng một cách vững chắc.
"Barcelona mùa này tệ hơn năm ngoái", Lluis Mascaro cảm thán. Từ thất bại trước Real, Ban lãnh đạo Barcelona nên sớm hành động. Họ cần Coutinho và Dembele. Hai ngôi sao trẻ này có thể đáp ứng cho CLB những gì họ đang thiếu sót. Bằng không, nếu cứ đùa giỡn với thời gian, Barcelona sẽ chỉ có nhận thêm nhiều thất bại cay đắng nữa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.