Barcelona thoát vụ kiện gian lận mua Neymar

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/07/2020 10:39 GMT+7

Barcelona vừa thở phào nhẹ nhõm khi Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) giải quyết về các khiếu nại gian lận trong vụ ký hợp đồng với Neymar năm 2013 từ CLB Santos (Brazil).

Theo AFP, trước phán quyết bác kháng cáo trên của CAS, CLB Santos đã khiếu kiện Barcelona đã nợ họ hơn 61 triệu euro từ vụ chuyển nhượng ngôi sao Brazil vào năm 2013. "Tòa án Trọng tài Thể thao đã bác bỏ đơn kháng cáo của Santos tới FIFA, trong đó đội bóng của Brazil đã yêu cầu bồi thường 61.295.000 euro tiền bồi thường từ FC Barcelona kèm theo các án phạt tương ứng liên quan đến việc chuyển nhượng Neymar Jr.”, CAS cho biết trong một tuyên bố hôm 7.7.
CAS cũng yêu cầu Santos trả chi phí tòa án của Barcelona và xóa các cáo buộc cho đội bóng xứ Catalan trong việc thực hiện các khoản thanh toán bất hợp pháp nào. "CAS cho rằng hợp đồng giữa Santos và cầu thủ (Neymar) đã kết thúc bằng thỏa thuận chung và FC Barcelona đã không hành xử theo cách gian lận khi ký hợp đồng trước với Neymar Jr, cũng như khi ký hợp đồng chuyển nhượng với Santos", CAS nhấn mạnh thêm.

Neymar vẫn hy vọng được quay trở lại Barcelona

AFP

Vụ chuyển nhượng Neymar sang Barcelona từ Santos vốn tốn khá nhiều giấy mực của báo giới xung quanh những thỏa thuận mờ ám giữa ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp và tiền đạo tuyển Brazil. Thời điểm đó, sau khi vụ mua bán hoàn tất vào năm 2013, Phó chủ tịch CLB Barca Josep Maria Bartomeu - nay là chủ tịch, cho biết giá chuyển nhượng của Neymar là 57,1 triệu euro. Tuy nhiên, sau khi DIS (một tập đoàn đầu tư Brazil sở hữu 40% giá trị chuyển nhượng của Neymar) khởi kiện, một cuộc điều tra của Văn phòng công tố viên Madrid cho thấy Barcelona thực tế đã phải chi ra hơn 86,2 triệu euro để có được chữ ký của tiền đạo đang khoác áo Paris Saint-Germain.
Năm 2017, Neymar đã gia nhập nhà vô địch Pháp với giá chuyển nhượng đắt nhất thế giới, 222 triệu euro. Tuy nhiên, trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, siêu sao 28 tuổi này liên tục bày tỏ muốn trở lại Barcelona nhưng không thể đạt được thỏa thuận về tiền lương và giá cả, bên cạnh tranh chấp khoản tiền thưởng cũ giữa đội bóng xứ Catalan và Neymar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.