Bắt 8 người xúc phạm tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heung-min của Tottenham

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/05/2021 18:42 GMT+7

Cảnh sát Anh đã bắt giữ 8 người đàn ông bị nghi ngờ có hành vi lạm dụng chủng tộc đối với ngôi sao bóng đá Hàn Quốc Son Heung-min của CLB Tottenham .

AFP dẫn thông tin từ cảnh sát ngày 21.5 cho biết, ngoài 8 nghi phạm trên, 4 người đàn ông khác đã bị kiểm tra trong cuộc điều tra của cảnh sát kéo dài 2 tuần sau trận Tottenham thua M.U 1-3 ở Ngoại hạng Anh vào ngày 11.4 “Mười hai người đàn ông đều đã bị bắt, hoặc bị thẩm vấn, vì bị nghi ngờ sử dụng từ ngữ hoặc hành vi, hoặc hoạt đông khác với ý định kích động hận thù chủng tộc”, cảnh sát cho biết.
Tiền đạo 28 tuổi người Hàn Quốc đã bị xúc phạm sau khi được cho là giả vờ bị phạm lỗi khiến một bàn thắng của M.U bị từ chối gây tranh cãi. Việc lạm dụng đã được phát hiện thông qua công cụ truyền thông xã hội của CLB M.U và được báo cho cảnh sát địa phương.

Sn Heung-min đang trải qua mùa giải thất vọng cùng Tottenham

AFP

Cảnh sát cho biết thêm: “Thông qua nỗ lực điều tra của cảnh sát, những người dùng mạng xã hội ẩn danh đã được xác định và lần ra. Hành động này cho thấy rõ ràng rằng cảnh sát vẫn chống lại hành vi côn đồ phân biệt chủng tộc, ngay cả khi nó được thực hiện trực tuyến. Tất cả các bài đăng trên Twitter, đều thô tục và hoàn toàn không thể chấp nhận được". Theo báo giới địa phương, 8 người đàn ông đã bị bắt tại các địa chỉ trên khắp nước Anh và Xứ Wales.
Ngoài sự cố trên, Son Heung-min đang trải qua một mùa giải thất vọng với Tottenham khi đối diện với nguy cơ không thể đoạt suất dự cúp châu Âu mùa tới. Với vị trí thứ 7, Spurs buộc phải thắng chủ nhà Leicester ở vòng cuối Ngoại hạng Anh cuối tuần này và đợi kết quả của các đối thủ cạnh tranh khác mới xác định tấm vé dự đấu trường Europa League 2021 - 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.