Son Heung-min suy sụp khi bị phân biệt chủng tộc sau trận Tottenham thua M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2021 20:06 GMT+7

CLB Tottenham đã lên án hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc trực tuyến "ghê tởm" đối với tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min sau trận thua 1-3 trên sân nhà trước M.U ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Một quyết định gây tranh cãi của VAR đã từ chối một bàn thắng của Edinson Cavani ở phút 33 của trận đấu sau khi Scott McTominay bị kết luận là đã phạm lỗi với Son trong tình huống mà cánh tay của cầu thủ M.U vô tình va vào mặt của chân sút của Tottenham. Tiền đạo 28 tuổi người Hàn Quốc sau đó lập công giúp Tottenham dẫn trước ở phút 40 từ đường chuyền của Lucas Moura, trước khi M.U lội ngược dòng.

Tình huống Son Heung-min va vào cánh tay của Scott McTominay gây tranh cãi

CHỤP MÀN HÌNH

Sau trận đấu, một số người dùng mạng xã hội đã hướng những lời lẽ phân biệt chủng tộc vào Son. Một thông báo của Tottenham có đoạn: "Một ngày thi đấu nữa chứng kiến một trong những cầu thủ của chúng tôi bị phân biệt chủng tộc ghê tởm hơn. Điều này một lần nữa đã được báo cáo với các nền tảng mạng xã hội và bây giờ chúng tôi sẽ thực hiện đánh giá đầy đủ cùng với BTC Ngoại hạng Anh để xác định hành động hiệu quả nhất trong tương lai. Chúng tôi sát cánh cùng bạn, Sonny (tên thân mật của Son Heung-min)".
Twitter đã nói với Sky Sports News rằng họ đã xóa nhiều bài đăng vì nội dung xúc phạm chủng tộc và đang tiếp tục xem xét vấn đề. Người phát ngôn của Twitter cho biết: “Không có chỗ cho việc lạm dụng phân biệt chủng tộc trên Twitter và chúng tôi kiên quyết thực hiện cam kết đảm bảo cuộc bình luận bóng đá trên dịch vụ của chúng tôi an toàn cho người hâm mộ, cầu thủ và tất cả mọi người tham gia trận đấu”.
“Khi chúng tôi xác định các tài khoản vi phạm bất kỳ quy tắc nào của Twitter, chúng tôi sẽ thực hiện hành động thực thi. Chúng tôi đã chủ động tham gia và tiếp tục hợp tác với các đối tác có giá trị của mình trong lĩnh vực bóng đá để xác định cách giải quyết vấn đề này và sẽ tiếp tục đóng vai trò của mình trong việc hạn chế hành vi không được chấp nhận - cả trực tuyến và ngoại tuyến", phía Twitter nhấn mạnh thêm.

Son Heung-min (trái) giúp Tottenam mở tỷ số nhưng bất lực trước cuộc ngược dòng của M.U

AFP

Ngày càng nhiều cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở các môn bóng đá nam và nữ đã bị lạm dụng chủng tộc trên mạng xã hội trong mùa giải này, mới nhất là Raheem Sterling của Man City và tiền đạo Colin Kazim-Richards của Derby vào cuối tuần qua. Trent Alexander-Arnold và Naby Keita (đều của Liverpool) đã bị lạm dụng phân biệt chủng tộc sau trận lượt đi tứ kết Champions League thua Real Madrid giữa tuần trước, trong khi Rinsola Babajide của đội bóng nữ của CLB vùng Merseyside cũng bị phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính trên Instagram.
CAA Base, cơ quan bóng đá đại diện cho Son Heung-min, Dele Alli, Kyle Walker và một loạt cầu thủ hàng đầu khác hiện đang tham gia một cuộc tẩy chay trên mạng xã hội kéo dài 1 tuần để phản đối vấn nạn trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.