Tottenham thua M.U, HLV Mourinho dùng Son Heung-min làm… ‘áo giáp’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2021 08:29 GMT+7

Jose Mourinho đã phản ứng giận dữ với Ole Gunnar Solskjaer sau khi HLV của M.U chỉ trích Son Heung-min sau chiến thắng 3-1 của ‘Quỷ đỏ’ trên sân Tottenham ở vòng 31 Ngoại hạng Anh kế thúc rạng sáng nay (12.4, giờ VN).

Solskjaer phàn nàn Son Heung-min đã "lừa dối" trọng tài trong một tình huống gây tranh cãi trong hiệp 1. Tiền đạo ngôi sao người Hàn Quốc đã gục xuống sân sau khi mặt bị trúng cú vung tay vô tình của Scott McTominay trước khi Edinson Cavani ghi bàn ở phút 33. Công nghệ VAR đã xem xét lại vấn đề và trọng tài Chris Kavanagh đã từ chối bàn thắng.

Tình huống mặt Son Hueng-min bị trúng tay của Scott McTominay

CHỤP MÀN HÌNH

Son Hueng-min sau đó đưa Spurs vượt lên dẫn trước, nhưng M.U đã xuất sắc ngược dòng thành công với các bàn thắng của Fred, Cavani và Mason Greenwood để giành 3 điểm. Sau trận đấu, HLV Solskjaer hậm hực chỉ trích Son Heung-min đã cố tình “ăn vạ”: “Trọng tài đã bị lừa. Tôi phải nói rằng, nếu con trai tôi nằm xuống như thế này trong 3 phút và bị 10 người bạn xung quanh bảo vệ, nó sẽ không được ăn uống gì tối nay".
Những bình luận của Solskjaer đã khiến Mourinho phản ứng dữ dội. Ông tuyên bố Son “rất may mắn” khi có một người cha “tốt hơn” so với nhà cầm quân Na Uy. “Tôi rất ngạc nhiên với những nhận xét mà Ole đưa ra về Sonny. Sao bạn không hỏi tôi về điều đó, bởi vì tôi đã gặp anh ấy trước. Tôi nghĩ thật sự rất buồn khi bạn không hỏi tôi về điều đó. Thật đáng buồn khi bạn không có đạo đức trung thực để đối xử với tôi giống như cách bạn đối xử với người khác”, Mourinho tức giận nói trong cuộc họp báo.

Son Heung-min nằm đau đớn ôm mặt

AFP

Chưa hết hậm hực, Mourinho tiếp tục mỉa mai Solskjaer: “Tôi chỉ muốn nói rằng Sonny rất may mắn vì cha anh ấy là một người tốt hơn Ole. Tôi chính là cha của anh ấy. Tôi nghĩ với tư cách là một người cha, bạn phải làm mọi cách để nuôi dạy con mình. Nếu bạn phải ăn cắp để nuôi con, bạn cũng sẽ phải làm. Như chúng ta nói ở Bồ Đào Nha, bánh mì là bánh mì và pho mát là pho mát. Tôi đã nói với Ole những gì tôi nghĩ về bình luận của anh ấy và tôi rất thất vọng vì trong 5, 6, 7 câu hỏi mà bạn bỏ qua để tập trung nhận xét tình huống đó”.
Cả Solskjaer và Mourinho dường như cũng đã đụng độ nảy lửa về tình huống trên, nhưng HLV của M.U cho biết sau trận đấu rằng ông đã nói chuyện với Mourinho ở hiệp 1. Chiến lược gia người Na Uy đã nói trước khi Mourinho phản ứng về những bình luận của ông về Son: “Đôi khi một số từ đang được nói ra không hay và có thể rút lại. Nhưng điều quan trọng nhất chúng tôi là đồng nghiệp và bạn bè. Trước, trong hoặc sau một trận đấu, bạn có thể có một chút tranh chấp. Tôi nghĩ chúng tôi dành sự tôn trọng tối đa cho nhau và tôi nghĩ đó là điểm mấu chốt ở đây”.

HLV Solskjaer (phải) không bằng lòng với pha "ăn vạ" của Son Heung-min

AFP

Mourinho sau đó cũng cho rằng M.U thật may mắn khi Paul Pogba không bị đuổi khỏi sân vì pha phạm lỗi với Serge Aurier. “Ý kiến của tôi đó là một trận đấu hay nhưng chúng tôi không đáng nhận thất bại chút nào. Chúng tôi đã thiếu may mắn, đáng lý Pogba phải nhận thẻ đỏ vì thúc cùi chỏ vào người Serge Aurier. Tôi không nên nói gì nữa về VAR. Đôi khi bạn nhận được sự hỗ trợ đúng từ VAR, đôi khi bạn không nhận được, tôi không biết làm thế nào để nhận xét. Bạn không ăn mừng bàn thắng vì bạn sợ. Điều đó là khó khăn cho tất cả mọi người, với chúng tôi, cầu thủ và cả trọng tài. Rất nhiều mâu thuẫn và quyết định mà bạn không hiểu rõ lắm. Đó không phải là vấn đề của tôi, tôi không thể sửa lỗi này”, Mourinho nhấn mạnh.
Tuy nhiên, dù phản ứng ra sao, Tottenham của ông Mourinho vẫn phải vật lộn để hướng đến một vị trí tốp 4 sau thất bại trước “Quỷ đỏ”. Sau trận thua thứ 10 ở Ngoại hạng Anh mùa này, Tottenham hiện đứng thứ 7, kém đội đứng thứ 4 là West Ham 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.