Bay trên đôi cánh của Bale

27/02/2013 03:00 GMT+7

Thắng West Ham 3-2 nhờ sự tỏa sáng của Bale, Tottenham chính thức chen chân vào top 3 Premier League.

Thắng West Ham 3-2 nhờ sự tỏa sáng của Bale, Tottenham chính thức chen chân vào top 3 Premier League.

Rạng sáng qua, bằng một cú sút từ ngoài 27 m vào lưới West Ham ở phút 90, Bale đã đưa Tottenham đến trận thắng thứ ba liên tục ở Premier League, đồng thời vươn lên chiếm vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng nhờ Chelsea bại trận trên sân của Man.City (0-2) một ngày trước đó.

Sẽ không quá đáng khi cho rằng Tottenham đang bay cao trên đôi cánh của Bale, cầu thủ đã ghi được đến 6 bàn chỉ trong 4 trận đấu gần đây ở Premier League, chưa kể cú đúp trước Lyon góp phần giúp Spurs lọt vào vòng 1/8 Europa League. Ở trận gặp West Ham, Bale còn là người mở tỷ số cho Tottenham và chơi xuất sắc đến nỗi các trang mạng đều cho anh điểm 10 hoặc 9,5, trong lúc các vệ tinh chung quanh anh như Lennon, Holtby, Adebayor, Parker và Dembele đều mờ nhạt.

Bằng khả năng chạm bóng tinh tế, tốc độ cao, sức mạnh, nhiệt tình và quyết tâm, Bale thường xuất phát bên cánh trái trong sơ đồ của Tottenham nhưng lại được HLV Villas-Boas trao cho một vai trò tự do với nhiệm vụ tìm ra những khe hở trong hàng phòng ngự để gây ra cho đối phương càng nhiều thiệt hại càng tốt. Anh đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ đó, đặc biệt là những khi di chuyển vào trung lộ để chơi ở vai trò hộ công. Chính HLV Allardyce của West Ham phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đã bị Bale đá bại, còn HLV Villas-Boas thì ca ngợi anh hết lời.

Cách đây 6 năm, ai có thể ngờ được rằng chàng hậu vệ trái Bale sẽ trở thành một cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới có khả năng tỏa sáng ở cả vai trò hộ công lẫn một “sát thủ”? 

Tuy nhiên, chính sự tỏa sáng rực rỡ của Bale lại càng làm lộ ra những điểm yếu trong đội hình của Tottenham. Adebayor không phải là người lý tưởng để thay cho Defoe mỗi khi tiền đạo này vắng mặt và hàng phòng ngự chưa phải là tấm lá chắn vững vàng cho thủ môn Lloris. Ngoài 2 bàn thua trước West Ham vào rạng sáng qua, Tottenham từng bị Chelsea (4 bàn) và Arsenal (5 bàn) quần cho tơi tả. Nếu không nhanh chóng cải thiện 2 điểm yếu kể trên, Tottenham sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tái ngộ với Arsenal vào đêm chủ nhật này.     

Trần Tôn

>> Bale tỏa sáng, Tottenham chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea
>> Sir Alex tố cáo Tottenham lách luật
>> Tottenham đụng phải "hàng dữ" Lyon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.