Bayern Munich hoàn thành sứ mệnh lịch sử với chức vô địch FIFA Club World Cup

Kim Chao
Kim Chao
12/02/2021 09:10 GMT+7

Bayern Munich trở thành CLB thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới đoạt cú ăn 6 sau chiến thắng 1-0 trước Tigres trong trận chung kết FIFA Club World Cup vừa kết thúc rạng sáng nay 12.2 (theo giờ VN).

Nếu ai đó cảm thấy nhàm chán với hình ảnh một đội bóng cứ giành chiến thắng tuyệt đối mọi mặt trận mà họ đấu thì đó chính là người hâm mộ của Bayern Munich, câu lạc bộ của bóng đá Đức đã được lưu danh vào ngôi nhà lịch sử bóng đá thế giới. 
"Die Roten" đã thắng hầu hết các giải đấu mà họ đã tham gia trong 12 tháng qua. Chiếc đĩa bạc vô địch Bundesliga, chiếc cúp C1/Champions League danh giá, Cúp quốc gia Đức, Siêu cúp quốc gia Đức và cả Siêu cúp châu Âu đã làm phòng truyền thống của họ lấp lánh đủ màu sắc mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm khát.

Lượng khán giả ít ỏi trên sân được chứng kiến trận cầu lịch sử

Ảnh: Reuters

Chưa hài lòng với những gì đã đạt được, đội bóng của HLV Hansi Flick đến Doha vào đầu tháng này để tham gia FIFA Club World Cup. Trên lý thuyết, đó có vẻ như đó là một đấu trường dễ dàng thường lệ đối với các nhà vô địch Đức nhưng thực tế rất khác.
Bayern Munich bị buộc phải chơi trên các mặt sân xấu xí bị khỏa lấp bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài và ánh đèn trên khán đài, hậu vệ Jerome Boateng phải rời Doha trước trận chung kết vì lý do cá nhân và Thomas Muller bị cách ly vì xét nghiệm dương tính với Covid-19. Thậm chí, chuyến bay trong đêm của họ từ Berlin đến Qatar bị delay đến 7 giờ đồng hồ khiến các cầu thủ vật vã ở sân bay.

Tigres (áo vàng) gây được chút khó khăn cho các nhà vô địch ở đầu trận

Ảnh: Reuters

Chính những thứ ấy đã làm cho màn trình diễn của Bayern Munich ở Doha thêm phần thi vị. Khó khăn càng lớn thì chiến thắng càng đáng quý, nhất là trong cuộc đụng độ với Tigres (Mexico) trong trận chung kết.
"Hùm xám" vốn ở đẳng cấp cao hơn nhà vô địch đến từ Mexico, trong đội hình họ ít có cầu thủ nào vô danh trong khi bên  phía Tigres chỉ có Gignac là có chút tiếng tăm nhờ từng khoác áo tuyển Pháp. Thế nhưng nỗ lực chơi bóng chặt chẽ của đội bóng đến từ khu vực CONCACAF đã khiến cho nhà vô địch châu Âu có chút bế tắc ở hiệp một.

Pavard đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên tinh thần quả cảm của Tigres không đứng vững được lâu, nhất là sau pha ghi  bàn ở phút 59 của Benjamin Pavard, một cầu thủ đồng hương với Gignac. Cú đánh đầu đó đủ để ấn định chiến thắng 1-0 cho Bayern Munich và giúp đội bóng này trở thành một phần của lịch sử.
Sau khi đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup, Bayern Munich trở thành đội bóng thứ hai toàn thắng các giải đấu trong một mùa bóng của họ sau thành tích của Barcelona năm 2009.

Lewandowski nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất

Ảnh: Reuters

Năm đó, Pep Guardiola được ca ngợi vang trời khi giúp Barca giành được 6 danh hiệu trong năm đầu tiên ngồi ghế huấn luyện. Nhưng xét về độ khó, Hansi Flick đáng được tuyên dương hơn.
Bayern Munich nằm trong tình trạng hỗn loạn khi HLV Niko Kovac bị sa thải vào năm 2019. Sau khi được trao quyền chỉ đạo tối cao ở Bayern Munich, Flick biến "Hùm  xám" thành nhà vô địch Đức, vô địch châu Âu và bây giờ là vô địch thế giới.
Chông gai vẫn  còn ở phía trước nếu Bayern Munich muốn bảo vệ cú ăn 6 này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.