Bốc thăm chia bảng World Cup 2018: Nga nhẹ nhõm nhưng không hết lo

02/12/2017 13:15 GMT+7

Chủ nhà Nga vẫn còn nhiều nỗi lo dù thở phào nhẹ nhõm khi tránh được Tây Ban Nha và một số ứng viên vô địch khác sau kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018 diễn ra hôm 1.12 tại Điện Kremlin.

Hãng tin R-Sport cũng như truyền thông Nga đã bày tỏ sự hài lòng tột độ khi kết quả bốc thăm bảng A khi đội nhà sẽ đối đầu với Uruguay, Ả Rập Xê Út và Ai Cập. Kết quả này đã mở ra cơ hội lớn giúp Nga có thể dễ dàng đoạt vé vào vòng sau. Theo đánh giá của R-Sport, thách thức lớn nhất của đội chủ nhà World Cup 2018 ở vòng bảng sẽ là cuộc đối đầu với Uruguay, đội từng 2 lần vô địch thế giới và hiện đang sở hữu 2 chân sút xuất sắc ngôi sao là Luis Suarez và Edinson Cavani.
Tuyển Nga nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2018 AFP
Hầu hết các HLV, chuyên gia cũng như những quan chức thể thao Nga đều bày tỏ sự hài lòng sau khi đội chủ nhà né được tình huống “bảng tử thần”. “Tôi nghĩ đây là một bảng đấu hoàn hảo và lý tưởng”, cựu HLV nổi tiếng của tuyển Nga Valery Gazzayev thốt lên. Trong khi đó, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng đá Nga Vyacheslav Koloskov thừa nhận rằng “chúng tôi (tuyển Nga) đã may mắn với kết quả bốc thăm. Chúng ta đủ lực để vượt qua tất cả những đội đó (để tiến vào vòng sau)”. Theo lịch thi đấu, chủ nhà Nga sẽ đá trận khai mạc với Ả Rập Xê Út trên sân Luzhniki vào ngày 14.6.
Theo AFP, việc tránh được những đối thủ mạnh ở bảng A sẽ giúp Nga có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng và thậm chí xa hơn là ngôi vô địch. Mặc dù thở phào nhẹ nhõm sau những lá thăm ở Điện Kremlin nhưng HLV tuyển Nga Stanislav Cherchesov vẫn hết sức thận trọng: “Tôi không biết mình có hạnh phúc hay không. Tôi không biết nhiều về những đội bóng trong bảng. Tuy nhiên chúng tôi thực sự không muốn Tây Ban Nha rơi vào bảng của mình”. Thật vậy, kể từ năm 1991, Nga đã 3 lần không thể vượt qua được vòng bảng ở World Cup. 
HLV Cherchesov chưa thể thở phào nhẹ nhõm dù kết quả bốc thăm khá thuận lợi cho tuyển Nga AFP
Kết quả bốc thăm chia bảng có phần thuận lợi cho chủ nhà Nga nhưng nếu đoàn quân của HLV Cherchesov vượt qua vòng bảng thì nhiều khả năng đụng độ nhà vô địch World Cup 2010 Tây Ban Nha hoặc đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo. Bởi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha gần như đã có vé ở vòng 16 đội khi nằm bảng B với sự hiện diện của Iran và Ma Rốc.
Vì vậy, dễ hiểu vì sao Trưởng ban tổ chức World Cup 2018 Alexei Sorokin cảnh báo về sự “may mắn” của kết quả bốc thăm có thể không phải là điều thuận lợi: “Trong lịch sử, chúng tôi thường thể hiện phong độ bình thường khi gặp các đội không được cho là mạnh nhưng đôi khi đội lại chơi vượt trội trước các đội rất mạnh”. Tuy nhiên, Sorokin cho biết đội bóng đã có một sự cọ xát hữu hiệu ở loạt trận giao hữu thua Argentina 0-1 và hòa Tây Ban Nha 3-3 vào tháng trước. Ông này cũng bác bỏ viễn cạnh các cầu thủ có thể bị chùn gối trước áp lực rất lớn với tư cách là chủ nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.