Balotelli giúp Man City thắng phút chót

22/01/2012 22:05 GMT+7

(TNO) Vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo người Ý Mario Balotelli bị đốn ngã trong vòng cấm phút 90+3 và chính anh thực hiện thành công quả penalty đem về chiến thắng 3-2 cho Man City trước Tottenham.

(TNO) Vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo người Ý Mario Balotelli bị đốn ngã trong vòng cấm phút 90+3 và chính anh thực hiện thành công quả penalty đem về chiến thắng 3-2 cho Man City trước Tottenham.

>> Liverpool "ăn theo" thất vọng của Chelsea
>> Thắng Wigan, Man City lại nới rộng khoảng cách với M.U
>> Arsenal thua ngược, Wenger đổ lỗi cho trọng tài

 
Một pha tranh chấp quyết liệt giữa Van der Vaart và David Silva (phải) - Ảnh: AFP

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn ở hiệp 2. Ngay vào lúc đội khách Tottenham bắt đầu triển khai những đợt tấn công thì cũng là lúc họ dính phải hai cú "hồi mã thương" của đội chủ nhà. David Silva tung đường chuyền dọn cỗ, Samir Nasri dứt điểm chính xác, Man City dẫn 1-0 ngay ở phút 56.

Ba phút sau đến lượt trung vệ Lescott ghi bàn từ một tình huống khá hy hữu. Từ một pha lên tham gia tấn công - Man City được hưởng quả phạt góc, trong nỗ lực nhảy lên tranh bóng, trung vệ của Man City đã giẫm phải bóng và cả hai cùng... lăn vào lưới.

Bị hai bàn thua chóng vánh nhưng Tottenham cũng ngay lập tức lấy lại thế quân bình bằng ngần ấy thời gian. Phút 61, tận dụng từ pha sai lầm của trung vệ Stefan Savic - đánh đầu ngược chuyền về cho thủ môn đội nhà, tiền đạo Jermain Defoe thoát xuống và không khó để khuất phục thủ môn Joe Hart ở pha đối mặt.

 
Tiền vệ Gareth Bale tung cú dứt điểm kỹ thuật san bằng tỷ số 2-2 cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Đến bàn san bằng tỷ số 2-2 là một "siêu phẩm" mang tên Gareth Bale (phút 64). Ngôi sao người xứ Wales nhận bóng ngay sát khu vực 16m50 và tung cú cứa lòng chân trái, bóng đi xoáy vào góc xa khung thành, thủ môn Joe Hart tuy đã bay hết người nhưng vẫn không thể với đến bóng.

Nếu nhìn vào những con số thống kê (Tottenham có đến 55% thời gian kiểm soát bóng so với 45% của Man City...), thì thất bại của Tottenham thật đáng tiếc. Ngay cả trong việc trung vệ kỳ cựu Ledley King mắc lỗi nặng, đốn ngã Balotelli trong vòng cấm dẫn đến quả penalty ở những giây cuối cùng, cũng chỉ là pha mắc lỗi duy nhất của anh ở trận đấu mang tính chất quyết liệt cao này.

 
Balotelli trở thành cứu tinh của Man City ở những giây cuối cùng - Ảnh: AFP

Dù sao thắng vẫn là thắng. Man City dẫu có thắng chật vật nhưng 3 điểm vào thời điểm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi, chiến thắng trước Tottenham đã giúp Man City gia tăng khoảng cách với đội xếp sau M.U lên thành 6 điểm (M.U còn một trận chưa đá).

Còn với Tottenham, thất bại tuy có chút đau đớn nhưng vẫn không suy suyển gì với vị trí thứ 3 mà họ đang có trên bảng xếp hạng, vì họ đang dẫn đội xếp thứ 4 Chelsea đến 5 điểm. Chỉ có điều, sau thất bại này gần như cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của đội chủ sân White Hart Lane không còn nữa.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.