Bóng đá châu Âu và Nam Mỹ “bắt tay” chuẩn bị ly khai khỏi FIFA?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/02/2020 08:37 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Nam Mỹ (CONMEBOL) sẽ có cuộc hội đàm tại Geneva (Thụy Sĩ) vào tuần tới “để phân tích và điều phối các dự án hợp tác bóng đá chung”. Cuộc họp hiếm hoi này đã làm dấy lên hoài nghi việc 2 liên đoàn đang lên các kế hoạch tổ chức một giải đấu riêng mà không dính dáng đến FIFA.

Theo AFP, trong cuộc hội đàm, một trong những chủ đề có thể là giải Club World Cup mở rộng lên 24 đội của FIFA mà UEFA phản đối và cũng sẽ liên quan đến các CLB hàng đầu Nam Mỹ.
UEFA nói với AFP hôm 7.2 rằng chương trình nghị sự theo kế hoạch “bao gồm mở rộng bóng đá nữ, phát triển bóng đá cơ sở, chương trình đào tạo cầu thủ, sáng kiến cấp phép huấn luyện viên, phối hợp để tăng cường hợp tác, tương lai của các giải đấu và tăng cường quản trị…”.
Tuy vậy, Club World Cup cải cách được lên kế hoạch cho năm 2021 tại Trung Quốc có thể sẽ là một đề tài nóng trong cuộc gặp của 2 liên đoàn tại Thụy Sĩ. FIFA đã phê duyệt kế hoạch mở rộng Club World Cup (từ 7 lên 24 đội tham dự) vào tháng 3 năm ngoái bất chấp sự phản đối của UEFA.

Chủ tịch FIFA Infantino (trái) vẫn bảo vệ việc mở rộng Club World Cup

AFP

Liên quan đến kế hoạch cải cách giải đấu trên, UEFA chỉ trích sự thiếu minh bạch từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và không hài lòng khi tạo ra một giải có thể cạnh tranh với Champions League. Một số ý kiến chỉ trích rằng, Club World Cup mở rộng chỉ phục vụ cho “ngân sách” của FIFA.
Theo các nguồn tin, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã tìm thấy một đồng minh là Chủ tịch CONMEBOL Alejandro Dominguez, người không hài lòng với Infantino khi từng hục hặc liên quan đến các CLB của Nam Mỹ tranh tài ở Club World Cup mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.