Bóng đá Indonesia kinh hãi vụ cầu thủ giẫm đạp lên đầu trọng tài

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/07/2020 18:45 GMT+7

Nạn bạo lực trong bóng đá Indonesia lại trở thành đề tài nóng bỏng sau vụ một cầu thủ của CLB thuộc giải hạng ba giẫm đạp lên đầu trọng tài trong một trận đấu.

Theo báo giới Indonesia, vụ giẫm đạp lên đầu trọng tài xảy ra hôm 13.7 trong trận đấu giữa Champas FC gặp Yutaka thuộc khuôn khổ một giải đấu nghiệp dư được tổ chức tại sân vận động Patriot Chandrabaga ở Bekasi. Giải đấu được gọi là "Fun Football Gilebar FC 2020" và có sự tham gia của 8 đội được chia thành hai nhóm, trong đó có nhiều cầu thủ thuộc các giải chuyên nghiệp Indonesia đang nghỉ do đại dịch Covid-19.

Nager (phải) được cho là cầu thủ đã giẫm đạp lên đầu trọng tài

CHỤP MÀN HÌNH

Insan May, một cầu thủ của Champas FC chứng kiến vụ việc, thuật lại với tờ Indosport rằng, cầu thủ giẫm đạp lên đầu trọng tài là đồng đội của anh. Theo cầu thủ này, trọng tài đã liên tục có những quyết định thiên vị cho Yutaka khiến một số cầu thủ của Champas FC tức giận.

Đoạn video về vụ bạo lực bóng đá Indonesia 

Theo Insan May, khi trận đấu còn 4 phút, trọng tài chính thổi còi để đá phạt việt vị đối với CLB Champas FC nhưng “đồng đội của tôi đã không chấp nhận quyết định và đuổi đánh, rồi đẩy trọng tài xuống đất, sau đó giẫm lên đầu trọng tài. Tôi đã cố ngăn anh ta nhưng không kịp".
Hình ảnh và đoạn clip về hành vi giẫm đạp lên đầu trọng tài sau đó lan truyền cực nhanh trên mạng xã hội và hứng chịu nhiều chỉ trích. Cư dân mạng sau đó truy lùng và xác định cầu thủ đã có hành vi tàn nhẫn trên là Nager Dumatubun, đội trưởng của CLB Jakarta United thuộc giải hạng ba Indonesia.

Trọng tài Wahyudin, người bị cầu thủ giẫm đạp lên đầu trong một trận đấu tuần trước

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ Indosport, CLB Jakarta United xác nhận Nager Dumatubun là đội trưởng của đội, nhưng hợp đồng của cầu thủ này đã hết hạn và không được gia hạn trong năm nay. Aji Bintara, Giám đốc điều hành của CLB Jakarta United, cho biết: "Anh ấy (Nager Dumatubun) đã không gia hạn hợp đồng trong mùa giải này vì có thể thay đổi huấn luyện viên, vì vậy trách nhiệm không thuộc về đội bóng. Nager là một đội trưởng khi tôi còn là huấn luyện viên của Jakarta United. Anh ấy là đội trưởng của hai mùa giải 2018 và 2019".
Trong khi đó, trọng tài là nạn nhân vụ bạo lực trên được xác định tên Wahyudin và có giấy phép làm việc tại giải hạng hai Indonesia. Theo báo giới địa phương, Wahyudin đã báo cáo vụ việc lên cảnh sát sau khi bị bầm tím ở mặt và chân sau hành vi của Nager.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.