LĐBĐ Indonesia ‘thở phào nhẹ nhõm’ khi nhận được thư của HLV người Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/07/2020 19:01 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa ‘thở phào nhẹ nhõm’ khi nhận được thư của HLV tuyển quốc gia, Shin Tae-yong xác nhận sẽ sớm trở lại nước này từ Hàn Quốc sau những xung đột.

Thông tin trên được Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan xác nhận ngày 10.7 sau khi quan chức này nhận được thư của HLV người Hàn Quốc. Trước đó, PSSI và vị HLV này đã xảy ra xung đột khi không đồng nhất trong kế hoạch tập trung và tập huấn của các tuyển quốc gia, đặc biệt là việc triệu tập tuyển U.19 Indonesia ở trong nước khi mà quốc gia này vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid-19. Trong thư, HLV Shin Tae-yong cho biết, ông tôn trọng Chủ tịch PSSI và yêu cầu PSSI chuẩn bị các vấn đề kỹ thuật cho việc đào tạo tuyển U.19 và tuyển quốc gia Indonesia.

HLV Shin Tae-yong đồng ý trở lại Indonesia

PSSI

"Chúng tôi muốn thông tin chính xác về thời gian biểu và sự chuẩn bị của đội tuyển U.19 quốc gia tại Hàn Quốc. Lịch trình của tôi và đội ngũ huấn luyện viên từ Hàn Quốc đến Indonesia, sau đó là thời gian cách ly”, HLV Shin Tae-yong nói. Vị HLV đã dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 nói thêm rằng, kế hoạch cho tuyển U.19 và tuyển quốc gia Indonesia sẽ được thay đổi. Điều này là do sự chậm trễ trong việc tập huấn của tuyển U.19 tại Hàn Quốc, cùng như do sự trở lại của ông và đội ngũ trợ lý đến Indonesia.
Đối với World Cup U.20 năm 2021 (tại Indonesia), AFF Cup 2020 và 2022, cũng như cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của tuyển quốc gia Indonesia, HLV Shin Tae-yong tuyên bố rằng, trong thời gian hợp đồng 4 năm, ông ưu tiên là cải thiện nền tảng bóng đá của Indonesia để khắc phục các vấn đề cơ bản và đặt nền móng cho bóng đá nước này đạt đến cấp độ cao hơn.
"Mục tiêu chính là vượt qua vòng bảng của World Cup U.20 năm 2021 và vô địch AFF Cup 2022. Vì vậy, điều quan trọng nhất là VCK Giải U.19 châu Á 2020 và AFF Cup 2020 là một quá trình để chúng tôi tiến lên cấp độ mới. Không có huấn luyện viên nào không muốn chiến thắng, nhưng bây giờ là lúc để sắp xếp lộ trình và nỗ lực đạt được kết quả tích cực trong tương lai. Xin hãy giúp tôi với tất cả mọi người tại PSSI và tất cả các phương tiện truyền thông quan tâm đến bóng đá Indonesia", HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh thêm.

Tuyển Indonesia (phải) sẽ có trận làm khách trên sân Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 11

ĐỘC LẬP

Theo trang web của PSSI, chiến lược gia 51 tuổi người Hàn Quốc hy vọng việc tăng thứ hạng FIFA ở một quốc gia không phải là mục tiêu ngắn hạn, mà phải có chiến lược lâu dài của đội tuyển quốc gia và kết quả sẽ đạt được khi thành tích của đội được cải thiện.
"Tôi muốn có sự ủng hộ của tất cả các bên, để chúng tôi có thể mang lại niềm hy vọng tích cực cho tất cả người Indonesia thông qua bóng đá trong thời gian khó khăn này. Một lần nữa tôi muốn gặp Chủ tịch PSSI ở Indonesia càng sớm càng tốt và thảo luận về kế hoạch của chúng tôi", nhà cầm quân này nói.
Trong khi đó, Chủ tịch PSSI Iriawan thừa nhận rằng ông đã đọc, nghiên cứu lộ trình và những mong muốn trong thư của HLV Shin Tae-yong. "Vâng, tại thời điểm này, PSSI đang chờ Shin Tae-yong trở về Indonesia để gặp chúng tôi. Hiện tại chúng tôi tiếp tục phối hợp với Shin Tae-yong để lên lịch cho các tuyển Indonesia. Anh ấy có visa", ông Mochamad Iriawan cho biết. Người đứng đầu PSSI nói thêm rằng: “Đối với Shin Tae-yong, tôi không thấy bất kỳ trở ngại nào khi nhập cảnh vào Indonesia ở thời điểm này bởi vì anh ấy là người nước ngoài sẽ làm việc trong một dự án chiến lược. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với nhiều bên khác nhau cho quá trình trở về Indonesia của anh ấy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.