LĐBĐ Indonesia không “đuổi” HLV Shin Tae-yong sau khi truyền thông đánh giá giỏi hơn Park Hang-seo

03/07/2020 20:08 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan vừa đăng đàn nói về những xung đột gần đây xảy ra với HLV Shin Tae-yong của tuyển quốc gia.

Theo trang Kompas.com, hồi giữa tháng trước, Shin Tae-yong đã nói thẳng thừng với truyền thông Hàn Quốc về sự thất vọng khi làm việc với PSSI. Một số vấn đề đã trở thành chủ đề chính, đặc biệt là về sự không tương thích giữa các mục tiêu trong kế hoạch tập trung các đội tuyển Indonesia và việc bổ nhiệm Indra Sjafri (cựu HLV tuyển U.23) làm giám đốc kỹ thuật PSSI.
Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng được cho là “chống lệnh” của PSSI khi bị yêu cầu trở lại Indonesia để triệu tập tuyển U.19 tập luyện trong nước. Bởi trước đó, ông Shin Tae-yong đã đề nghị PSSI sắp xếp tạo điều kiện cho tuyển U.19 ra nước ngoài tập huấn do Indonesia vẫn còn đối mặt với đại dịch Covid-19. Động thái của HLV Shin Tae-yong dấy lên thông tin PSSI đe dọa sẽ cắt hợp đồng trước thời hạn. Nhà cầm quân này đã trở về quê nhà Hàn Quốc sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3.

HLV Shin Tae-yong được truyền thông Indonesia đánh giá cao

PSSI

Phía PSSI sau đó đã liên lạc với cựu HLV tuyển Hàn Quốc để tìm cách giải quyết những mâu thuẫn. Trong khi đó, báo giới Indonesia đăng tải một số bài viết đánh giá rất cao chiến lược gia 51 tuổi vừa dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018. Trong đó, trang Kompas.com nhận định rằng, HLV Shin Tae-yong còn giỏi hơn ông Park Hang-seo của tuyển Việt Nam khi là người có tài thao lược, sự chuyên nghiệp lẫn quyết tâm có thể giúp bóng đá nước nhà vực dậy để phát triển.
Trước nhiều luồng thông tin, Chủ tịch PSSI đã phải lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn với Kompas.com hôm 2.7. "Tôi đã nói chuyện với Shin Tae-yong, chúng tôi đã phần nào hiểu nhau để tìm cách giải quyết vấn đề. Từ giờ trở đi, tôi sẽ luôn cố gắng có những chia sẻ cần thiết và hỗ trợ giới truyền thông", ông Mochamad Iriawan nói với Kompas.com khi được hỏi liệu PSSI trong tương lai có cấm HLV Shin Tae-yong nói chuyện với truyền thông Hàn Quốc hay không.
Theo Kompas.com, bản thân PSSI vẫn đang chờ đợi sự hiện diện của ông Shin Tae-yong ở Indonesia, ít nhất là sau thời điểm những tranh cãi lắng xuống. Ông Mochamad Iriawan và HLV Shin Tae-yong cũng đã có cuộc đàm phán ban đầu thông qua trực tuyến video để tìm ra gốc rễ của vấn đề. "Chúng tôi giống như người một nhà, nên luôn mong đợi sự hiện diện của anh ấy (Shin Tae-yong) ở đây. Anh ấy thực sự cũng đã muốn trở lại đây”, Chủ tịch PSSI nhấn mạnh.

Tuyển U.19 Indonesia được đặt chỉ tiêu vào đến tứ kết World Cup U.20 năm 2021 trên sân nhà

PSSI

Người đứng đầu PSSI cũng tuyên bố rằng liên đoàn đã rất cởi mở với các kế hoạch mà HLV Shin Tae-yong đưa ra cho tuyển U.19 nước này. Ông Mochamad Iriawan cho biết: “Chúng tôi sẽ không đưa tuyển U.19 đến Hàn Quốc khi danh sách vẫn còn 44 cầu thủ, chưa bị giảm xuống còn 23 hoặc 30. Chúng tôi cũng đã nói chuyện với đại diện Indonesia ở Hàn Quốc, đại dịch vẫn còn đó mặc dù nó có thể không quá lớn. Mối quan tâm của tôi là các cầu thủ trẻ sẽ bị cách ly trong 14 ngày (nếu đến Hàn Quốc) nên sẽ bị lãng phí thời gian. Shin Tae-yong sẽ được yêu cầu trở lại Indonesia vào tháng 7 này để tập trung tuyển thủ U.19 trong một thời gian”.
Shin Tae-yong được bổ nhiệm với bản hợp đồng thời hạn 4 năm, thay thế cho Simon McMenemy - người bị sa thải sau thành tích thất vọng của tuyển Indonesia tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 (thua cả 5 trận). Hiện Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm và sẽ còn cuộc đón tiếp Indonesia trên sân nhà dự kiến vào tháng 11. Nhà cầm quân người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ vực lại các tuyển Indonesia, trong đó mục tiêu của PSSI: lọt vào tứ kết VCK Giải U.19 châu Á năm nay, vô địch AFF Cup 2020. Ngoài ra, với tư cách chủ nhà, U.20 Indonesia cũng bị áp chỉ tiêu phải vào đến tứ kết World Cup U.20 năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.